Cách ly một người ở Thanh Liêm tiếp xúc với lái xe của bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid- 19

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Hà Nam có một người ở Thanh Liêm đã tiếp xúc với lái xe của bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 của Việt Nam. Người lái xe của bệnh nhân thứ 17 cũng đã được xác định dương tính với Covid- 19.

Người này đã được thực hiện cách ly bắt đầu từ sáng nay (7/3) tại khu vực cách ly của Trung tâm Y tế huyện Thanh Liêm. Hiện sức khỏe của trường hợp này bình thường, đã được lấy mẫu gửi đi xét nghiệm và đang chờ kết quả.

Về 95 công dân trở về từ nước ngoài đang cách ly tại Trường Quân sự tỉnh có 13 trường hợp đã được lấy mẫu gửi đi xét nghiệm và đang chờ kết quả. Sức khỏe của những người cách ly tại đây hiện đều bình thường.

Sau khi 16 bệnh nhân nhiễm Covid-19 của nước ta được chữa khỏi, hiện tại dù đã xuất hiện thêm 4 bệnh nhân nữa dương tính với Covid-19 nhưng người dân không nên quá hoang mang lo lắng mà cần thực hiện đúng các khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng dịch. Hạn chế đến nơi đông người, khi có việc phải đến thì cần đeo khẩu trang.  Tránh tiếp xúc trực diện với người bị ho. Người bị ho cần đeo khẩu trang. Thường xuyên rửa tay với nước rửa tay diệt khuẩn. Vệ sinh nơi ở sạch sẽ. Ăn chín uống sôi, ăn đủ dưỡng chất để tăng sức đề kháng. Khi đi đến các vùng có dịch, tiếp xúc những người có nguy cơ bị dịch bệnh mà sau đó xuất hiện các hiện tượng như sốt, rát họng, ho,...cần cách ly ngay và báo cho cơ quan y tế biết.

Yên Chính

Đỗ Hồng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy