BVĐK Hà Nam: Duy trì khám chữa bệnh, kích hoạt tối đa các biện pháp phòng dịch Covid-19

Vừa là địa điểm điều trị cho bệnh nhân Covid-19, cách ly người nghi nhiễm Covid-19, đồng thời vẫn duy trì khám, chữa bệnh bình thường cho người dân, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh kích hoạt tối đa các biện pháp phòng dịch Covid-19. 

Theo ông Đỗ Trung Đông, Giám đốc BVĐK tỉnh, tất cả người dân vào viện đều bắt buộc phải đeo khẩu trang, được đo thân nhiệt từ cổng, sát khuẩn tay. Nhân viên y tế của bệnh viện cũng điều tra dịch tễ sơ bộ của người dân ngay tại đây để nếu có dấu hiệu về viêm đường hô hấp hay về từ Đà Nẵng, Quảng Nam sẽ được đưa ngay vào khu vực khám riêng.

BVĐK Hà Nam Duy trì khám chữa bệnh kích hoạt tối đa các biện pháp phòng dịch Covid19
Nhân viên y tế đo thân nhiệt, hướng dẫn người dân sát khuẩn tay, phân loại sơ bộ bệnh nhân ngay từ cổng.

Bệnh viện cũng thực hiện giãn cách trong buồng bệnh, không bố trí nằm ghép, không cho người nhà vào thăm bệnh nhân, mỗi bệnh nhân chỉ được 1 người nhà ở lại chăm sóc. 

2 khoa điều trị bệnh nhân nặng là Khoa thận nhân tạo và Khoa Điều trị tích cực bệnh viện thực hiện kiểm soát rất nghiêm ngặt, hạn chế tối đa người không có nhiệm vụ ra, vào. 

Từ khi bùng phát đợt 2 dịch Covid-19, lượng người dân đến BVĐK tỉnh khám giảm mạnh, đạt trên 300 lượt người/ngày(trước đó khoảng gần 600 lượt người). Số bệnh nhân điều trị nội trú cũng giảm, còn khoảng trên 400 bệnh nhân(trước đó duy trì gần 600 bệnh nhân).

Đ.H

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy