Bộ Y tế đề nghị tăng sản xuất, tìm nguồn cung, nhập khẩu vitamin A

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có văn bản gửi các cơ sở sản xuất thuốc, cơ sở nhập khẩu thuốc về việc tăng cường nguồn cung ứng vitamin A đơn thành phần dược chất.

Bộ Y tế đề nghị tăng sản xuất tìm nguồn cung nhập khẩu vitamin A
Cho trẻ uống Vitamin A tại xã Phù Vân, thành phố Phủ Lý. Ảnh minh họa: Nguyễn Chinh/TTXVN

Trước đó, Cục Quản lý Dược nhận được Công văn của Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh về việc thiếu nguồn cung ứng thuốc vitamin A đơn thành phần dược chất (gọi tắt là vitamin A) để sử dụng cho chương trình y tế. 

Trước đây, vitamin A liều cao (hàm lượng 100.000 IU và 200.000 IU) dùng để bổ sung cho trẻ từ 6 đến 60 tháng tuổi được các tổ chức nước ngoài viện trợ, nhập khẩu vào Việt Nam và phân bổ cho các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương theo nhu cầu. 

Từ năm 2023, kinh phí triển khai các nhiệm vụ thuộc Chương trình mục tiêu Y tế - Dân số chuyển thành nhiệm vụ chi thường xuyên. Vì thế, các địa phương phải chủ động xây dựng kế hoạch mua sắm vitamin A từ nguồn kinh phí của địa phương hoặc từ nguồn của các Chương trình Mục tiêu quốc gia đã được phân bổ cho địa phương.

Cục Quản lý Dược cho biết, hiện nay, chỉ có 3 thuốc vitamin A (hàm lượng 5.000 IU) có Giấy đăng ký lưu hành còn hiệu lực tại Việt Nam. Do đó, để đảm bảo nguồn cung ứng thuốc vitamin A nói chung và vitamin A liều cao nói riêng, Cục Quản lý Dược đề nghị các cơ sở sản xuất thuốc, cơ sở nhập khẩu thuốc tăng cường nghiên cứu, sản xuất, tìm nguồn cung ứng và nhập khẩu thuốc vitamin A nói chung và vitamin A liều cao (hàm lượng 100.000 IU và 200.000 IU) để cung ứng cho chương trình y tế.

Theo baotintuc.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.