Bệnh viện Đa khoa Hà Nội - Đồng Văn khai trương tòa nhà B

Chiều 24/10, Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Hà Nội - Đồng Văn tổ chức lễ khai trương tòa nhà B.

Đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương gửi lẵng hoa chúc mừng bệnh viên. Tới dự khai trương có đồng chí Trần Xuân Dưỡng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo BV Từ Dũ và một số BV trong, ngoài tỉnh.

BV Đa khoa Hà Nội  Đồng Văn khai trương tòa nhà B
Các đại biểu dự Lễ khai trương.

BVĐK Hà Nội - Đồng Văn là BV ngoài công lập đầu tiên của tỉnh, đi vào hoạt động từ tháng 11/2019 với quy mô BV hạng 3. Sau hơn 3 năm hoạt động, đến nay BV đã mở rộng quy mô lên 200 giường bệnh; được phê duyệt gần 4000 dịch vụ kỹ thuật. Tổng số cán bộ nhân viên gần 300 người.

BV Đa khoa Hà Nội  Đồng Văn khai trương tòa nhà B
Lãnh đạo BV báo cáo về quá trình phát triển của đơn vị.

BV ngày càng thu hút đông người dân đến KCB. Tổng số lượt KCB năm 2020  là  55.500 lượt, năm 2023 dự kiến 160.000 lượt, tăng gấp 3 lần. Các dịch vụ kỹ thuật được Bộ Y tế phê duyệt trong đó có 50% là các dịch vụ kỹ thuật vượt tuyến (tuyến 2 và tuyến 1). Một số dịch vụ kỹ thuật cao được triển khai thực hiện như: Tán sỏi tiết niệu bằng phương pháp Laser, tán sỏi qua da, phẫu thuật nội soi lấy sỏi sau phúc mạc; Nẹp vít cột sống: Thay đĩa đệm nhân tạo; Thay khớp gối; Thay khớp háng, cắt dạ dày, đại tràng nội soi và một số phẫu thuật, thủ thuật phức tạp khác. Đội ngũ cán bộ y tế, trình độ chuyên môn nghiệp vụ được nâng lên rõ rệt qua đào tạo tại chỗ và đào tạo tại các bệnh viện tuyến Trung ương, tuyến tỉnh...

BV Đa khoa Hà Nội  Đồng Văn khai trương tòa nhà B
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Xuân Dưỡng phát biểu tại buổi lễ.

Để đáp ứng kịp thời với nhu cầu KCB của nhân dân ngày càng tăng cao, được sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở Y tế và các sở, ban, ngành của tỉnh; Sự đầu tư của Công ty Y tế Hưng Hùng, quyết tâm của Ban Giám đốc cùng toàn thể cán bộ, nhân viên, khu nhà B đã được khởi công xây dựng với 7 tầng, 1 tum diện tích sàn trên 2000 m2.

BV Đa khoa Hà Nội  Đồng Văn khai trương tòa nhà B
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Xuân Dưỡng tặng hoa chúc mừng lãnh đạo BV.

BV thành lập 2 khoa nội trú mới là Khoa Phụ sản, Khoa Nhi và đơn nguyên Hồi sức Cấp cứu, đầu tư các trang thiết bị y tế hiện đại, tuyển dụng mới nguồn nhân lực có tay nghề cao theo từng chuyên ngành với mục tiêu phục vụ và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân và hơn 100.000 công nhân lao động tại các khu công nghiệp trọng yếu của tỉnh cũng như các tỉnh lân cận.

BV Đa khoa Hà Nội  Đồng Văn khai trương tòa nhà B
Các đại biểu cắt băng khai trương Khu B của bệnh viện.

Tại lễ khai trương khu B, lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ, nhân viên BV hứa sẽ quyết tâm triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ, tiến tới xây dựng BV đạt tiêu chí “Sáng y đức – Giỏi chuyên môn”, “Xanh, sạch, đẹp và thân thiện” .

BV Đa khoa Hà Nội  Đồng Văn khai trương tòa nhà B
Tòa nhà Khu B của bệnh viện.

Phát biểu tại lễ khai trương khu B của BV, đồng chí Trần Xuân Dưỡng, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng BV. Đồng chí cũng ghi nhận những đóng góp của BV thời gian qua trong chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân cũng như sự tích cực chung tay của cán bộ, nhân viên BV trong phòng, chống đại dịch Covid-19.

Hà Nam đang tiếp tục đẩy mạnh phát triển công nghiệp, đô thị hóa, kết nối hạ tầng giao thông, số lượng công nhân, cũng như dân số ngày càng tăng. Việc mở rộng quy mô BV sẽ chăm sóc sức khỏe cho nhiều người dân Hà Nam hơn, đồng thời tăng số lượng bác sỹ trên địa bàn tỉnh... Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị BV xem xét đặt kho lưu trữ máu phục vụ công tác điều trị của BV và các BV trong tỉnh.

Đỗ Hồng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy