UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19

Ngày 14/4/2023 UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Văn bản của UBND tỉnh nêu rõ: Theo báo cáo của Sở Y tế, tình hình dịch COVID-19 trong 7 ngày qua có xu hướng gia tăng, trong tuần ghi nhận 28 ca mắc mới, tăng 27 ca so với các tuần trước đó. Tỷ lệ tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 3 cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi chưa đạt 80% theo mục tiêu đề ra.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, của Bộ Y tế, của tỉnh trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh truyền nhiễm khác.

Các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp và người dân tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trước tình hình diễn biến của dịch bệnh COVID-19; thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch theo Nghị quyết số 38/NQ- CP ngày 17/3/2022 của Chính phủ, Kế hoạch phòng, chống bệnh truyền nhiễm năm 2023 tại Quyết định số 1331/QĐ-BYT ngày 10/3/2023 của Bộ Y tế, Kế hoạch số 1737/KH-UBND ngày 08/7/2022 và Kế hoạch số 300/KH-UBND ngày 21/2/2023 của UBND tỉnh.

UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường công tác phòng chống dịch COVID19
UBND tỉnh yêu cầu đẩy nhanh tiêm vắc xin phòng COVID-19 đạt mục tiêu của Chính phủ đề ra, tiêm đúng lịch, đủ liều.

Giao Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo, hướng dẫn đẩy nhanh tiêm vắc xin phòng COVID-19 đạt mục tiêu của Chính phủ đề ra, tiêm đúng lịch, đủ liều theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Sở Giáo dục và Đào tạo chủ động phối hợp với Sở Y tế và các địa phương thực hiện quyết liệt các giải pháp, tuyên truyền, vận động, rà soát, lập danh sách các đối tượng tham gia tiêm chủng phòng COVID-19, nhất là với các nhóm có nguy cơ cao, các nhóm tiêm chưa đạt tỷ lệ miễn dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Chủ động triển khai công tác giám sát, theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn; chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra của dịch bệnh. Tăng cường giám sát, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch tại các cơ sở giáo dục, cơ sở y tế và tại cộng đồng để phát hiện sớm và xử lý kịp thời, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Chỉ đạo, hướng dẫn chuẩn bị các phương án và tổ chức tốt việc thu dung, cấp cứu, điều trị, chăm sóc hiệu quả các trường hợp mắc bệnh, đặc biệt với các nhóm nguy cơ cao như phụ nữ có thai, người mắc bệnh nền, người cao tuổi, hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp tử vong; thực hiện nghiêm việc kiểm soát nhiễm khuẩn, không để lây nhiễm chéo trong các cơ sở điều trị; bảo đảm hậu cần, kinh phí, thuốc, vắc xin, sinh phẩm, vật tư, hóa chất, trang thiết bị, nhân lực phục vụ công tác phòng, chống dịch…

UBND tỉnh yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan báo chí, tuyên truyền trên địa bàn tỉnh phối hợp với Sở Y tế, các địa phương tăng cường truyền thông về tác dụng của vắc xin trong phòng ngừa, giảm thiểu sự nguy hại của dịch bệnh; các biện pháp phòng bệnh để người dân chủ động, tự giác bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng. Đặc biệt là khuyến cáo người dân thực hiện các yêu cầu phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, khử khuẩn trong các cơ sở y tế, trên các phương tiện giao thông công cộng và tại các địa điểm, sự kiện tập trung đông người…

Được biết ngày 14/4 số ca mắc mới Covid-19 trên địa bàn tỉnh tiếp tục tăng so với trước đó: 24 ca, nâng tổng số ca hiện mắc (đang điều trị) lên 57 ca, trong đó có 4 ca diễn biến nặng.

Đỗ Hồng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy