Phát động Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam

Tháng Hành động vì nạn nhân chất độc da cam năm 2023 chính thức được phát động từ ngày 1/8 đến 31/8, nhằm kêu gọi sự ủng hộ, vận động nguồn lực trong cả nước để chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam.

Phát động Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam
Các đại biểu bấm nút khai trương Trang thông tin điện tử của Trung tâm Hành động quốc gia khắc phục hậu quả chất độc hóa học và môi trường.

Tham dự lễ phát động, có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương, đồng chí Trần Hồng Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, các tổ chức xã hội, các vị khách quốc tế; cán bộ, hội viên, nạn nhân chất độc da cam…

Phát biểu tại Lễ phát động “Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam”, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương cho rằng, đây là dịp để chúng ta cùng nhìn lại hậu quả nặng nề của chiến tranh, đồng thời động viên, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam, những người đang hàng ngày, hàng giờ phải chịu đựng đau đớn về thể xác, tinh thần, gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Đồng chí Bùi Thị Minh Hoài cũng khẳng định: Trong những năm qua, Đảng, Nhà nước ta luôn quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo, có nhiều chủ trương, chính sách giải quyết hậu quả chất độc da cam. Hằng năm, Nhà nước dành khoản ngân sách hàng chục nghìn tỷ đồng để trợ cấp, chăm sóc sức khỏe, hồi phục chức năng cho nạn nhân, hỗ trợ những vùng đặc biệt khó khăn do bị ảnh hưởng nặng nề của chất độc da cam.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài biểu dương cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các tầng lớp nhân dân trong nước và đồng bào ta ở nước ngoài đã có nhiều đóng góp trong việc chăm sóc, giúp đỡ, nuôi dưỡng nạn nhân chất độc da cam. Đồng thời, ghi nhận và đánh giá cao Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam đã nỗ lực, đoàn kết vượt qua khó khăn, làm tròn nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao là chăm sóc, giúp đỡ và đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam.

Biểu dương các tập thể, cá nhân, những “Tấm lòng vàng” luôn đồng hành, giúp đỡ nạn nhân và nhiều tấm gương nạn nhân chất độc da cam tiêu biểu, đã vượt qua khó khăn, bệnh tật, vươn lên hòa nhập cộng đồng và còn góp phần giúp đỡ người cùng cảnh ngộ.

Tại buổi lễ phát động Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài cũng kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước, đồng bào ta ở nước ngoài, các tổ chức quốc tế tích cực hưởng ứng, bằng những hành động và việc làm thiết thực để Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam đạt kết quả cao, góp phần giúp cho nạn nhân chất độc da cam có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Phát động Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà và Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh tặng Bằng khen cho các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam.

Tại chương trình, Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam đã phát động Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam.

Trong chương trình còn các phóng sự về sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp, ngành, sự phối hợp, góp sức của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam”; giao lưu với các điển hình tiêu biểu, tri ân các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã đồng hành hỗ trợ, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam...

Đồng thời, đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị đã nhấn nút khai trương Trang Thông tin điện tử của Trung tâm Hành động quốc gia khắc phục hậu quả chất độc hóa học và môi trường (NACCET), nhằm thông tin kịp thời những nỗ lực của Việt Nam và bạn bè yêu chuộng hòa bình trên thế giới trong khắc phục hậu quả chất độc hóa học sau chiến tranh đối với môi trường và con người.

Nhân kỷ niệm 62 năm thảm họa da cam ở Việt Nam, Trung ương Hội phối hợp với Cổng thông tin nhân đạo Quốc gia 1400 đã tổ chức phát động nhắn tin ủng hộ nạn nhân chất độc da cam: Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2023” với Cú pháp: DA CAM gửi 1409.

Mỗi tin nhắn trị giá 20.000 đồng.

Theo nhandan.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy