Nói chuyện chuyên đề về “Đồng hành cùng con tuổi vị thành niên” cho nữ công nhân, viên chức, lao động

Sáng ngày 24/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức hội nghị nói chuyện chuyên đề về “Đồng hành cùng con tuổi vị thành niên”. Tham dự hội nghị có các đồng chí chủ tịch, phó chủ tịch, cán bộ phụ trách công tác nữ công của LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố, cùng hơn 200 cán bộ nữ công công đoàn cơ sở trên địa bàn tỉnh.

Nói chuyện chuyên đề về “Đồng hành cùng con tuổi vị thành niên” cho nữ công nhân viên chức lao động
Các đại biểu dự hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Phạm Thị Thu Giang nhấn mạnh: Công tác gia đình và trẻ em luôn được xác định là nhiệm vụ quan trọng trong công tác vận động nữ công nhân, viên chức, lao động. Đây là vấn đề được các cấp, các ngành và cả xã hội quan tâm. Gia đình là nơi truyền thụ các giá trị văn hóa của dân tộc từ thế hệ này qua thế hệ khác, là nơi để giáo dục, rèn luyện nhân cách trẻ theo những chuẩn mực tốt đẹp của xã hội.

Nói chuyện chuyên đề về “Đồng hành cùng con tuổi vị thành niên” cho nữ công nhân viên chức lao động
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Hội nghị nói chuyện chuyên đề được tổ chức nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng để cha mẹ thêm hiểu trẻ, biết cách quan tâm, chăm lo nhiều hơn đến trẻ trong quá trình hình thành nhân cách, nhất là độ tuổi vị thành niên; qua đó, giúp cha mẹ hiểu và luôn là người bạn đồng hành cùng con trong suốt chặng đường đời.

Nói chuyện chuyên đề về “Đồng hành cùng con tuổi vị thành niên” cho nữ công nhân viên chức lao động
Giảng viên thuộc Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo phát triển cộng đồng chia sẻ về kinh nghiệm, kiến thức cần thiết để nuôi dạy trẻ độ tuổi vị thành niên.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe giảng viên thuộc Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo phát triển cộng đồng chia sẻ về 5 giai đoạn quan trọng để nuôi dạy trẻ, trong đó chú trọng về quá trình hình thành tâm lý của trẻ ở các lứa tuổi 3, 5, 10, 14, 17; những thay đổi về tâm sinh lý tuổi dậy thì; những vấn đề về tình bạn, tình yêu tuổi vị thành niên. Bên cạnh đó, được phổ biến các kiến thức, kinh nghiệm trong giáo dục, nuôi dạy con trưởng thành; trang bị kỹ năng ứng xử trước các vấn đề trong cuộc sống; xây dựng môi trường sống lành mạnh, an toàn cho con.

Nói chuyện chuyên đề về “Đồng hành cùng con tuổi vị thành niên” cho nữ công nhân viên chức lao động
Đại biểu nữ tham dự hội nghị nêu ý kiến tại hội nghị.

Các đại biểu tham dự hội nghị cũng thẳng thắn trao đổi, chia sẻ những vấn đề của con trong từng độ tuổi để được giảng viên tư vấn, hướng dẫn cách nắm bắt tâm lý, biết lắng nghe để có thể gần gũi và hiểu con hơn. Từ đó, trẻ sẽ mở lòng để chia sẻ nhiều hơn các vấn đề liên quan đến suy nghĩ, tâm tư, tình cảm của mình về các vấn đề trong cuộc sống, tình bạn, gia đình… giúp tăng sự trao đổi, gắn kết giữa các thành viên trong gia đình.

Hội nghị cũng đã thông tin nhanh tình hình công tác nữ công sau đại hội công đoàn các cấp và Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028.

Hải Yến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy