Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2023

Sáng 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và tôn vinh đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2023. Đồng chí Trần Xuân Dưỡng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự.

Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2023
Các đại biểu dự Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2023.

Tháng Công nhân năm nay có chủ đề “Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức” và chủ đề Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động là “Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc”. Để Tháng Công nhân gắn với Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động đạt hiệu quả, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đề nghị các cấp công đoàn tập trung nguồn lực tổ chức các hoạt động thiết thực chăm lo cho đoàn viên, người lao động.

Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2023
Đồng chí Trần Xuân Dưỡng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Trịnh Văn Bừng tặng quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Tuyên truyền, vận động phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở; rà soát, kiện toàn các công đoàn cơ sở yếu kém. Đẩy mạnh ký kết các thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp nhằm mang lại phúc lợi tốt hơn cho người lao động. Tham gia xây dựng, rà soát, bổ sung các nội quy, quy trình làm việc an toàn, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động; tăng cường công tác quản lý máy móc, thiết bị, vật tư và các chất có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, vệ sinh lao động.

Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2023
Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh giai đoạn 2021-2022.

Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động là đợt cao điểm để các cấp công đoàn tổ chức, phối hợp tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên và người lao động cả về vật chất, tinh thần và sức khỏe. Đồng thời là dịp để người lao động và người sử dụng lao động nâng cao nhận thức, tuân thủ luật pháp về an toàn vệ sinh lao động; đẩy mạnh thực hiện các biện pháp cải thiện điều kiện làm việc, giảm ô nhiễm môi trường lao động, hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và chăm sóc sức khỏe cho người lao động.

Nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh đã khen thưởng 94 cán bộ công đoàn, công nhân lao động có thành tích xuất sắc năm 2021 - 2022 và tặng quà 60 công nhân có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 500.000 đồng/suất.

Hải Yến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy