Lễ phát động tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn

Sáng 23/11, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Lễ phát động tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2022 theo hình thức trực tuyến toàn quốc. Dự lễ phát động tại điểm cầu Hà Nội có đồng chí Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam; lãnh đạo các Bộ, ngành cùng người dân khó khăn được tặng sổ BHXH, thẻ BHYT. Đồng chí Trần Xuân Dưỡng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Hà Nam. Cùng dự còn có lãnh đạo BHXH tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, một số sở, ngành liên quan.

Lễ phát động tặng sổ BHXH thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2022
Đồng chí Trần Xuân Dưỡng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự Lễ phát động tại điểm cầu Hà Nam.

Phát biểu tại Lễ phát động tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2022, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh khẳng định Chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn” hướng tới những đồng bào dân tộc thiểu số thuộc nhóm đối tượng không được ngân sách nhà nước đóng, hỗ trợ đóng BHYT, người chưa có thẻ BHYT thuộc diện mới thoát nghèo; người thuộc hộ cận nghèo, người có mức sống trung bình chưa tham gia BHXH, BHYT và người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế khác…

Lễ phát động tặng sổ BHXH thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2022
Đồng chí Trần Xuân Dưỡng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng sổ BHXH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Hà Nam năm 2022.

Trong năm 2022, ngành BHXH Việt Nam đã trao tặng hàng ngàn thẻ BHYT, sổ BHXH tự nguyện cho người có hoàn cảnh khó khăn, người dân các tỉnh bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ, góp phần lan tỏa tính nhân văn, nhân đạo, chia sẻ của chính sách BHYT.

Tại Lễ phát động, BHXH Việt Nam trao tặng 630 sổ BHXH, 1.260 thẻ BHYT với tổng trị giá gần 3 tỷ đồng, được công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành BHXH Việt Nam dành dụm, quyên góp từ tiền lương của mình.

Lễ phát động tặng sổ BHXH thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2022
Giám đốc BHXH tỉnh Hà Nam Trần Mạnh Toàn trao tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn năm 2022.

Thông qua Lễ phát động, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ và chung tay của toàn thể công chức, viên chức, người lao động toàn ngành BHXH Việt Nam; các tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp để Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn ngày càng lan tỏa sâu rộng, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội của đất nước.

Nhân dịp này, BHXH tỉnh Hà Nam đã dành tặng 25 thẻ BHYT và sổ BHXH tự nguyện cho người dân có hoàn cảnh khó khăn thuộc 2 xã Phù Vân và Tiên Tân, TP. Phủ Lý.

Hải Yến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy