800 công nhân lao động trong các khu công nghiệp được khám sức khỏe miễn phí

Trong 2 ngày (18-19/3), tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao công nhân lao động, Khu công nghiệp (KCN) Châu Sơn, TP Phủ Lý, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Quỹ Vì tầm vóc Việt tổ chức khám sức khỏe lưu động miễn phí cho 800 người lao động tại các KCN trên địa bàn tỉnh, thuộc dự án “Vì mẹ và bé - Vì tầm vóc Việt” giai đoạn 5.

800 công nhân lao động trong các khu công nghiệp được khám sức khỏe miễn phí
800 công nhân lao động trong các khu công nghiệp được khám sức khỏe miễn phí
Các đại biểu cùng đông đảo công nhân lao động tham dự chương trình.

Tại chương trình, người lao động được các y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Hà Nội - Đồng Văn khám tổng quát, chụp X-quang, khám tai mũi họng, khám mắt, da liễu, siêu âm… Thông qua chương trình giúp người lao động có thể phát hiện kịp thời những bất thường tiềm ẩn trong cơ thể. Những bệnh lý, nếu được phát hiện, sẽ có hướng can thiệp và điều trị sớm, giúp hạn chế nguy cơ biến chứng, tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, người lao động cũng được tư vấn về chế độ dinh dưỡng, điều chỉnh chế độ làm việc, thay đổi lối sống nhằm loại bỏ các yếu tố nguy cơ gây bệnh, phòng tránh bệnh hiệu quả.

Đây là hoạt động có ý nghĩa góp phần chăm sóc sức khỏe cho người lao động bởi thực tế tại các KCN cho thấy, người lao động nói chung và lao động nữ nói riêng thường phải làm việc trong điều kiện áp lực và cường độ cao, thường xuyên phải tăng ca. Trong khi đó, người lao động còn có tâm lý chủ quan, chỉ đi khám sức khỏe khi bệnh có biểu hiện ra bên ngoài cơ thể như các bệnh cấp tính, nhiễm trùng thường gặp.

800 công nhân lao động trong các khu công nghiệp được khám sức khỏe miễn phí

Công nhân lao động được khám, tư vấn sức khỏe tại chương trình.

Trong khuôn khổ chương trình, dự án cũng tổ chức hoạt động truyền thông về chăm sóc sức khỏe sinh sản tuổi dậy thì cho người lao động. Theo đó, bên cạnh việc cung cấp kiến thức, chuyên gia về sức khỏe của dự án giúp người lao động giải đáp các thắc mắc liên quan đến sự phát triển của trẻ và hướng dẫn cách ứng xử với những thay đổi về tâm sinh lý của trẻ ở độ tuổi này.

800 công nhân lao động trong các khu công nghiệp được khám sức khỏe miễn phí
Truyền thông về chăm sóc sức khỏe sinh sản tuổi dậy thì cho người lao động tại chương trình.

Với chủ đề “Hỗ trợ phục hồi thể chất và tinh thần cho người lao động thu nhập thấp trong các nhà máy – khu công nghiệp và trẻ em bị ảnh hưởng bởi Covid-19”, dự án đặt mục tiêu có ít nhất 5.000 người lao động trong các nhà máy – KCN được tư vấn và tiếp cận với các thông tin hữu ích về chăm sóc sức khỏe tinh thần, sức khỏe sinh sản, cũng như duy trì dinh dưỡng hợp lý thông qua các hình thức hỗ trợ trực tuyến; được tiếp cận với các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và cải thiện dinh dưỡng miễn phí. Đồng hành với dự án là các nhà tài trợ Tập đoàn TH, Bắc Á Bank, Dược phẩm Hoa Linh, Công ty Golden Choice.

Hải Yến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy