Ký kết chương trình phối hợp giữa BHXH tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh giai đoạn 2023-2024

Chiều 9/11, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức ký kết Chương trình phối hợp trong thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) giai đoạn 2023-2024.

Ký kết Chương trình phối hợp giữa BHXH tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh giai đoạn 20232024
Các đại biểu dự hội nghị ký kết.

Theo Chương trình phối hợp, hai đơn vị sẽ tăng cường phối hợp trong công tác thông tin, truyền thông chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN; chỉ đạo, tổ chức thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN, bảo vệ quyền và lợi ích của người lao động; công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN; công tác thanh tra chuyên ngành đóng BHXH, BHYT, BHTN; giải quyết khiếu nại, tố cáo và giải quyết đơn thư về BHXH, BHYT, BHTN; thực hiện khởi kiện các hành vi vi phạm pháp luật về BHXH; báo cáo, trao đổi thông tin về các đơn vị tham gia BHXH và các đơn vị mới thành lập tổ chức công đoàn…

Ký kết Chương trình phối hợp giữa BHXH tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh giai đoạn 20232024
Ký kết Chương trình phối hợp giữa BHXH tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh giai đoạn 20232024
Lãnh đạo BHXH tỉnh và LĐLĐ tỉnh ký kết Chương trình phối hợp giai đoạn 2023-2024.

Cũng theo Chương trình phối hợp, hai bên sẽ thực hiện và tuân thủ chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; bảo đảm nguyên tắc phối hợp ngang cấp (theo thẩm quyền), thống nhất từ cấp tỉnh đến cấp huyện, theo đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của hai cơ quan. Bảo đảm sự chỉ đạo, điều hành, tập trung thống nhất của lãnh đạo BHXH tỉnh và LĐLĐ tỉnh trong công tác phối hợp, giữa các đơn vị trực thuộc BHXH tỉnh và LĐLĐ tỉnh. Tăng cường trách nhiệm giữa các cơ quan, đơn vị thuộc BHXH tỉnh và LĐLĐ tỉnh. Tạo điều kiện thuận lợi để triển khai thực hiện tốt chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN và các chính sách an sinh xã hội có liên quan đến người lao động, đoàn viên công đoàn trên địa bàn tỉnh.

Ký kết Chương trình phối hợp giữa BHXH tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh giai đoạn 20232024
Giám đốc BHXH tỉnh Trần Mạnh Toàn phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, lãnh đạo BHXH tỉnh thông tin nhanh đến các đại biểu về kết quả thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN của tỉnh đến tháng 10/2023. Cụ thể, số người tham gia BHXH là 181.459 người, đạt 41% lực lượng lao động trong độ tuổi; BHTN đạt 36% lực lượng lao động trong độ tuổi; tỷ lệ bao phủ BHYT là 92,6%.

Hải Yến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy