Khai mạc Hành trình đỏ toàn quốc lần thứ XI

Tối 5/6, "Hành trình Đỏ toàn quốc lần thứ XI năm 2023, Ngày hội hiến máu Giọt hồng đất Bạc Liêu", đã khai mạc tại Trung tâm văn hóa tỉnh Bạc Liêu, phường 1, thành phố Bạc Liêu. Sự kiện do Ban Tổ chức Hành trình Đỏ Trung ương phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Bạc Liêu tổ chức.

Khai mạc Hành trình đỏ toàn quốc lần thứ XI
Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Nam động viên cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Cao đẳng Nghề Hà Nam tại ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023. 

Cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Bạc Liêu tích cực tham gia hiến máu. Ảnh: Tuấn Kiệt/TTXVN
Ông Vũ Thanh Lưu – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Bà Lê Thị Ái Nam – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bạc Liêu đã dự lễ khai mạc.

Phát biểu chào mừng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phan Thanh Duy cho biết, tỉnh vinh dự được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Ban Tổ chức chương trình “Hành trình Đỏ” Trung ương chọn là địa phương đăng cai tổ chức khai mạc Chương trình "Hành trình Đỏ toàn quốc lần thứ XI năm 2023, Ngày hội hiến máu giọt hồng đất Bạc Liêu”; khẳng định, Hành trình Đỏ là chương trình vận động hiến máu tình nguyện có quy mô cấp quốc gia, có sức lan tỏa mạnh mẽ và ý nghĩa nhân văn, nhân đạo sâu sắc. Với sự cố gắng của các ngành, các cấp và sự hưởng ứng tích cực của cả cộng đồng, phong trào Hiến máu tình nguyện của cả nước nói chung, tỉnh Bạc Liêu nói riêng những năm qua đạt được nhiều kết quả đáng phấn khởi, góp phần thiết thực vào công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân. Tính từ năm 2018 đến nay, tỉnh Bạc Liêu đã có hơn 70.000 nghìn người tham gia hiến máu, tiếp nhận được 50.000 đơn vị máu. Đặc biệt, với Chương trình “Hành trình Đỏ” vận động hiến máu tình nguyện trong ngày 5/6/2023, tỉnh Bạc Liêu đã vận động được hơn 1.500 người tham gia hiến máu, tiếp nhận 1.000 đơn vị máu. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu kêu gọi các cấp, các ngành, đoàn viên, thanh niên, cán bộ, chiến sĩ và người dân hãy vì sức khỏe và hạnh phúc của nhân dân, tích cực hưởng ứng, tham gia Chương trình “Hành trình Đỏ”, góp phần lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện đến với cộng đồng.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Hà Thanh, Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ chia sẻ: Năm 2013, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương phối hợp cùng Công ty cổ phần VTVcorp và các đơn vị đề xuất ý tưởng và tổ chức chương trình vận động hiến máu xuyên Việt-Hành trình Đỏ và được Ban chỉ đạo Quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện đồng ý triển khai. Năm đầu tiên, Chương trình được tổ chức tại 15 tỉnh, thành phố, thu được kết quả rất đáng khích lệ. Sau một thập kỷ tổ chức, Hành trình Đỏ với thông điệp “Kết nối dòng máu Việt” đã ngày càng lan tỏa, nhận được sự tham gia phối hợp của nhiều địa phương trên cả nước, trở thành một chiến dịch truyền thông, vận động và tổ chức hiến máu có quy mô lớn nhất Việt Nam. Đến nay, đã có 58 tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia tổ chức thành công “Hành trình Đỏ”. Chương trình đã thu hút hàng triệu người tham dự, tiếp nhận được gần 700.000 đơn vị máu.

Năm 2023, chương trình Hành trình Đỏ lần thứ 11 được tổ chức tại 48 tỉnh, thành phố trong tháng 6 và tháng 7, cũng là năm có nhiều địa phương tham gia tổ chức Hành trình Đỏ nhất.

Phát biểu tại lễ Khai mạc, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Vũ Thanh Lưu cho biết, chiến dịch những giọt máu hồng trong dịp hè và Chương trình “Hành trình Đỏ” lần thứ XI năm 2023 do Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện phát động diễn ra trong 4 tháng (1/5 - 31/8), cao điểm là chương trình "Hành trình Đỏ", đã góp phần nâng cao nhận thức, tuyên truyền cho hàng triệu người dân hiểu biết về hiến máu tình nguyện và bệnh Tan máu bẩm sinh.

Để Chiến dịch những giọt máu hồng và Chương trình “Hành trình Đỏ” năm 2023 trong cả nước triển khai đạt kết quả và chỉ tiêu đề ra, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đề nghị Hội Chữ thập đỏ các tỉnh, thành phố, Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo thực hiện tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố chỉ đạo các cấp, các ngành, đoàn thể, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng Chiến dịch những giọt máu hồng và Chương trình “Hành trình Đỏ” lần thứ XI theo hướng dẫn của Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia. Bên cạnh đó, phối hợp chặt chẽ với cơ sở huyết học - truyền máu để xác định nhu cầu, tổ chức tiếp nhận và đảm bảo đủ nguồn máu phục vụ điều trị trong thời gian thực hiện Chiến dịch; điều tiết máu cho các địa phương khác trong cả nước. Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về hiến máu tình nguyện trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng như sự cần thiết và ý nghĩa cao đẹp của hiến máu cứu người; tăng cường sử dụng công nghệ thông tin trong hoạt động tuyên truyền, vận động người dân tham gia hiến máu tình nguyện; phối hợp với cơ sở y tế tổ chức các điểm hiến máu an toàn, chu đáo và đảm bảo chế độ chính sách cho người tham gia hiến máu.

Đối với các tỉnh, thành phố tổ chức Chương trình “Hành trình Đỏ”, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đề nghị cần chủ động phối hợp với Trung tâm máu Quốc gia và các cơ sở huyết học - truyền máu khu vực xây dựng kế hoạch và phương án tổ chức; chủ trì các hoạt động, sự kiện Hành trình Đỏ tại địa phương. Lồng ghép tổ chức Lễ khai mạc chương trình Hành trình Đỏ với các các hoạt động tôn vinh, khen thưởng nhân Ngày "Quốc tế người hiến máu” - 14/6; tổng kết Tháng Nhân đạo do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động và các sự kiện của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp địa phương.

Dịp này, Ban tổ chức Hành trình Đỏ Trung ương tặng Cờ lưu niệm cho Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện các tỉnh, thành phố tổ chức Hành trình Đỏ năm 2023; Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu tặng Bằng khen 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình ng

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.