Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt

Hành trình đỏ là chương trình hiến máu tình nguyện lớn thứ 2 trong năm. Hơn một thập kỷ đồng hành cùng người bệnh cần máu, Hành trình đỏ đã chứng minh được vai trò, sự bền bỉ và sức lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng của hoạt động hiến máu tình nguyện đối với cộng đồng. Năm 2024, lần thứ 12 chương trình tổ chức đã nhận được sự đồng hành của 51 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Tại Hà Nam, phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng phát triển và đạt những kết quả đáng khích lệ. Nhiều cá nhân tham gia hiến máu 20 - 30 lần và ngày càng có nhiều gia đình cùng nhau tham gia hiến máu tình nguyện.

Tại Ngày hội hiến máu tình nguyện mới được tổ chức ở huyện Kim Bảng, anh Vũ Hải Sơn, công tác tại Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Hà Nam phấn khởi khi được tham gia hiến máu tình nguyện. Anh vui vẻ cho biết: Đây là lần thứ 19 tôi tham gia hiến máu. Tôi rất vui khi được cho máu; ngoài việc có lợi cho sức khỏe, tôi còn được kiểm tra, xét nghiệm về máu. Tùy theo tình hình sức khỏe của mình, mỗi năm tôi sẽ cố gắng hiến máu hai lần. Năm nay tôi hơn 50 tuổi, nhưng sức khỏe vẫn ổn định… Niềm vui mỗi lần hiến máu như khích lệ tôi tiếp tục sẻ chia những giọt máu để cứu giúp những người không may mắn bị bệnh trong cộng đồng.

Tình nguyện viên tham gia hiến máu tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, cơ sở Hà Nam.

Cùng chung niềm vui hiến máu tình nguyện, chị Phan Thị Thu, xã Tân Sơn (Kim Bảng) chia sẻ: Trước đây, gia đình tôi có người bị bệnh cần phải truyền máu nên hiểu rõ giá trị của máu đối với những người không may mắn bị bệnh. Vậy nên, mỗi khi địa phương hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện, tôi đều vận động gia đình và người thân tích cực tham gia. Là phụ nữ tôi cũng cố gắng hiến một lần/năm, đây là lần thứ 8 tôi tham gia hiến máu tình nguyện. Mỗi lần hiến máu tôi đều được kiểm tra sức khỏe, khám sàng lọc, qua đó cũng kiểm soát tốt sức khỏe bản thân để duy trì chế độ sinh hoạt phù hợp, có lợi cho sức khỏe của mình.

Là địa phương đầu tiên hưởng ứng Chương trình "Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt" năm 2024 trên địa bàn tỉnh, huyện Lý Nhân đã kêu gọi cộng đồng, vận động các tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, lực lượng vũ trang; các cơ quan, đơn vị xã, thị trấn và nhân dân tích cực tham gia hiến máu tình nguyện.

Bà Phạm Thị Hoa, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Lý Nhân phấn khởi cho biết: Trong 2 ngày 31/5 và 2/6, tại hai xã Công Lý, Xuân Khê, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện đã tổ chức Chương trình "Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt" hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2024 và thu được 498 đơn vị máu. Đến ngày 2/6, toàn huyện đã hiến tặng 1.078 đơn vị máu, đạt hơn 100% kế hoạch tỉnh giao. Thời gian tới, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện tiếp tục tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, tính nhân đạo của việc hiến máu tình nguyện, từ đó nâng cao nhận thức và khơi dậy tính nhân văn của cộng đồng trong việc hiến máu tình nguyện.

Tại Chương trình Hành trình đỏ năm 2024 mới diễn ra ở Trung tâm hoạt động thanh, thiếu nhi tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phối hợp tặng quà tri ân 120 tình nguyện viên hiến máu tình nguyện có hoàn cảnh khó khăn thuộc thành phố Phủ Lý; tôn vinh, khen thưởng 137 tập thể, cá nhân và gia đình có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024.

Ông Tống Văn Tam, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: Hưởng ứng Hành trình đỏ năm 2024, tỉnh Hà Nam dự kiến tiếp nhận khoảng 3.200 đơn vị máu, với 9 buổi hiến máu tại các huyện, thành phố, thị xã, các đơn vị trong tỉnh. Từ ngày 31/5, tỉnh Hà Nam đã khởi động Hành trình đỏ năm 2024 tại điểm đầu tiên là huyện Lý Nhân và đã thu được gần 500 đơn vị máu. Từ đó, các địa phương trong tỉnh tiếp tục tổ chức Chương trình "Hành trình đỏ" năm 2024, cụ thể: Kim Bảng ngày 18/6, Thanh Liêm ngày 25/6 và tại các khu công nghiệp tỉnh vào ngày 26, 30/6…

Phát huy truyền thống tương thân tương ái; sự vào cuộc tích cực của các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, tin tưởng rằng hàng nghìn trái tim nhân ái sẽ tiếp tục lan tỏa hơn nữa ý nghĩa của phong trào, tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, cùng chung tay xây dựng một cộng đồng khỏe mạnh và nhân ái.

Lê Dũng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy