Tổng kết Cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học tỉnh Hà Nam năm 2019

Chiều 5/12, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổng kết và trao giải Cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học tỉnh Hà Nam năm 2019.

Cuộc thi được tổ chức từ ngày 30/11-1/12/2019 tại Trường THPT A Phủ Lý với 68 học sinh dự thi. Tham dự cuộc thi năm nay có tổng số 35 dự án ở 12 lĩnh vực, trong đó nhiều nhất là các dự án ở các lĩnh vực Khoa học xã hội và hành vi (11 dự án), Kỹ thuật cơ khí (8 dự án), Phần mềm hệ thống (4 dự án), Kỹ thuật môi trường (3 dự án). Các lĩnh vực còn lại gồm: Rô-bốt và máy thông minh, Hóa học, Sinh hóa, Khoa học vật liệu, Y sinh và khoa học sức khỏe, Năng lượng hóa học, Vật lý và thiên văn, Hệ thống nhúng có từ 1-2 dự án tham gia dự thi. 

Các dự án thi năm nay thể hiện sự chuẩn bị bài bản, công phu, có chiều sâu và phong phú về các lĩnh vực. Nhiều dự án được đánh giá có ý tưởng khoa học hay, xuất phát từ thực tế đời sống và có khả năng ứng dụng hiệu quả.

Các đơn vị có nhiều đóng góp và có thành tích xuất sắc trong Cuộc thi được nhận Giấy khen của Ban tổ chức.
Giải Nhất của cuộc thi được trao cho dự án Nghiên cứu chế tạo vật liệu cầm máu Nanochitosan mang cao chiết cây thuốc dân gian của học sinh Trường THPT chuyên Biên Hòa.

Sau vòng thi lĩnh vực, Ban giám khảo cuộc thi đã đánh giá và xếp loại đối với 17 dự án. Trong đó, có 1 dự án đoạt giải Nhất, 4 dự án đoạt giải Nhì, 6 dự án đoạt giải Ba, 6 dự án đoạt giải Tư. 

Với kết quả này và sau vòng chấm toàn cuộc, Ban giám khảo tiếp tục lựa chọn và đề cử 2 dự án tham dự Cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học toàn quốc là: dự án Nghiên cứu chế tạo vật liệu cầm máu Nanochitosan mang cao chiết cây thuốc dân gian (thuộc lĩnh vực Hóa học của đơn vị Trường THPT chuyên Biên Hòa) và dự án Hệ thống cảnh báo và xử lý an toàn khi lái xe (thuộc lĩnh vực Kỹ thuật cơ khí của đơn vị Trường THCS Nhân Khang, huyện Lý Nhân).

Cuộc thi thực sự là sân chơi bổ ích, trí tuệ và khoa học, giúp khuyến khích tinh thần tự học, tự nghiên cứu và khả năng sáng tạo trong học sinh. Đồng thời, tạo cho học sinh và các nhà trường có cơ hội tìm kiếm những ý tưởng khoa học mới lạ, độc đáo cũng như những sáng kiến và giải pháp cụ thể, thiết thực ứng dụng trong đời sống, thân thiện với môi trường.

Tại lễ tổng kết, Ban tổ chức cuộc thi đã trao Giấy khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc, tặng Giấy khen và giấy chứng nhận cho các dự án KHKT đoạt giải. 

Cũng tại buổi lễ, kế hoạch tổ chức các hoạt động nghiên cứu khoa học trong các nhà trường và Cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học tỉnh Hà Nam năm 2020  chính thức được phát động.

Thanh Hà

Thanh Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy