Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ kiểm tra công tác chấm thi tại Hà Nam

Sáng 13/8, đồng chí Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, cùng đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã về kiểm tra công tác chấm thi tại tỉnh Hà Nam.

Đón và cùng dự kiểm tra với đoàn công tác của Bộ GD&ĐT có đồng chí Đinh Thị Lụa, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh Hà Nam.

Thứ trưởng Bộ GDĐT Yêu cầu công tác chấm thi đảm bảo an toàn chính xác khách quan
Đồng chí Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cùng đoàn công tác về kiểm tra công tác chấm thi tại Hội đồng thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh Hà Nam

Ngay sau khi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 kết thúc, Hội đồng thi tỉnh Hà Nam đã khẩn trương tiến hành các công việc chấm thi theo đúng chỉ đạo của Bộ GD&ĐT.

Trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Hội đồng thi tỉnh Hà Nam có hơn 8.600 thí sinh dự thi, với trên 49.000 bài thi các môn, trong đó có 8.428 bài thi trắc nghiệm. Địa điểm tổ chức chấm thi tự luận và trắc nghiệm các bài thi được đặt tại Trường THPT chuyên Biên Hòa.

Tại đây, Hội đồng thi đã có sự chuẩn bị đầy đủ các điều kiện tổ chức chấm thi, được cung cấp phần mềm chấm thi trắc nghiệm. Đặc biệt với việc chấm thi tự luận, ngoài việc thiết lập các khu vực chấm thi, lưu trữ bài thi, phòng chấm thi an toàn còn có sự đảm bảo các yêu cầu về chấm thi theo nguyên tắc chấm thi 2 vòng độc lập, vận hành cơ chế hoạt động của Ban chấm thi tự luận gồm 104 người và có sự hỗ trợ, giám sát của công an tỉnh, thanh tra, y tế. Theo đúng quy chế, trong suốt quá trình chấm thi, lực lượng cán bộ làm phách sẽ được cách ly tuyệt đối, đảm bảo không lộ lọt thông tin.

Thứ trưởng Bộ GDĐT Yêu cầu công tác chấm thi đảm bảo an toàn chính xác khách quan
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cùng đoàn kiểm tra thực tế phòng chấm thi trắc nghiệm

Qua nghe báo cáo, đồng chí Thứ trưởng Bộ GD&ĐT đã đánh giá cao công tác chuẩn bị và triển khai các bước thực hiện chấm thi của Hội đồng thi tỉnh Hà Nam. Đồng thời, khẳng định: Công tác chấm thi là một công đoạn cực kỳ quan trọng của cả một kỳ thi. Trên cơ sở rút kinh nghiệm từ bài học về công tác chấm thi THPT quốc gia những năm trước, đề nghị Hội đồng thi, các Ban chấm thi và mỗi cán bộ, giáo viên được lựa chọn tham gia công tác chấm thi cần làm tốt vai trò, trách nhiệm của mình để thực hiện việc chấm thi nghiêm túc, công bằng, khách quan, chính xác, khẳng định niềm tin của xã hội đối với việc tổ chức các kỳ thi.

Thứ trưởng Bộ GDĐT Yêu cầu công tác chấm thi đảm bảo an toàn chính xác khách quan
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ phát biểu chỉ đạo trong buổi đi kiểm tra công tác chấm thi

Trong công tác chấm thi tự luận, đồng chí Thứ trưởng cũng yêu cầu tiếp tục quán triệt về quy chế thi và những điểm mới trong quy chế để cán bộ chấm thi nắm chắc; nên bố trí mỗi tổ chấm thi ở một phòng riêng độc lập đảm bảo các quy định về giãn cách phòng chống dịch bệnh và các điều kiện khác. Khuyến khích việc chấm kiểm tra, chấm lại các bài thi đã chấm qua 2 tay để điều chỉnh sự đều tay trong việc chấm thi, đảm bảo quyền lợi cho thí sinh. Thực hiện đúng nguyên tắc chấm hai vòng độc lập và chủ động kiểm tra, phát hiện, chấn chỉnh kịp thời những sai sót trong quá trình chấm thi.

Đồng chí Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cùng đoàn đã kiểm tra thực tế tại các vị trí chấm thi, động viên cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ chấm thi phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

T.T.Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy