Thành phố Phủ Lý tổng kết phong trào thi đua ngành giáo dục

Sáng 18/11, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thành phố Phủ Lý đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua khen thưởng năm học 2018-2019. Đồng chí Bùi Quang Cẩm, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, dự hội nghị.

Năm học 2018- 2019, trên cơ sở tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phát hiện bồi dưỡng, tổng kết và nhân điển hình tiên tiến, phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”, các cuộc vận động, phong trào thi đua do ngành giáo dục thành phố Phủ Lý tổ chức thường xuyên đã thu hút đông đảo cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh tham gia.

Đồng chí Bùi Quang Cẩm, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng ngành giáo dục thành phố.

Theo đó, toàn ngành triển khai thực hiện có hiệu quả việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gắn với các cuộc vận động trong nhà trường, đảm bảo các nội dung đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá học sinh, tự làm đồ dùng dạy học, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, khách quan trong đánh giá xếp loại học sinh... Qua đó, thúc đẩy việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của các đơn vị, giúp đội ngũ nhà giáo có tinh thần trách nhiệm, tích cực, chủ động học tập bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. 

Hiện, tỉ lệ giáo viên có trình độ đào tạo đạt chuẩn và trên chuẩn các cấp học của thành phố ngày càng cao với tỷ lệ 100% giáo viên đạt chuẩn, trong đó trên chuẩn đạt 92,69%; tỷ lệ đảng viên trong toàn ngành 58,77%.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo thành phố trao tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân.
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo thành phố trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho Trường Mầm non Hoa Sen.

Cùng với đó, qui mô, mạng lưới trường lớp trên địa bàn thành phố tiếp tục ổn định và phát triển ở các cấp học, duy trì 24 trường mầm non, 23 trường tiểu học, 19 trường THCS. Thành phố duy trì, giữ vững và nâng cao kết quả phổ cập giáo dục xóa mù chữ, đạt chuẩn phổ cập giáo dục trẻ mầm non 5 tuổi, đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học và THCS mức độ 3. Năm học 2018-2019, toàn thành phố có 137 giáo viên được công nhận danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và cấp thành phố, 100% học sinh tiểu học được đánh giá đạt về các phẩm chất và năng lực, có 60/71 học sinh dự trúng tuyển vào lớp 6 Trường THPT chuyên Biên Hòa, 99,53% học sinh THCS xếp loại hạnh kiểm khá- tốt và gần 70% xếp loại học lực loại khá- giỏi, có 39 học sinh đạt giải thi HSG các môn văn hoá lớp 9.

Trong năm học này, đã có 66 tập thể và 1.473 cá nhân được tặng thưởng các danh hiệu do có nhiều thành tích trong phong trào thi đua, 137 tập thể và 401 cá nhân được nhận các hình thức khen thưởng do Chính phủ cùng các cấp, ngành trao tặng.

Thanh Hà                                                                      

Thanh Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.