Sở GD&ĐT tổng kết các kỳ thi năm 2021, triển khai kế hoạch tổ chức các kỳ thi năm 2022

Sáng 24/5, Sở GD&ĐT đã tổ chức hội nghị đánh giá công tác chỉ đạo, tổ chức các kỳ thi năm 2021 và triển khai kế hoạch chỉ đạo, tổ chức các kỳ thi năm 2022. Đồng chí Trần Xuân Dưỡng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự, chỉ đạo hội nghị.

Năm 2021, thực hiện kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các kỳ thi năm 2021 của UBND tỉnh, Sở GD&ĐT đã triển khai đầy đủ, kịp thời các văn bản hướng dẫn tổ chức các kỳ thi, Quy chế thi tới các đơn vị, nhà trường, toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh. Đồng thời, chuẩn bị tốt các phương tiện, thiết bị, cơ sở vật chất và tăng cường công tác phối hợp trong tuyên truyền, đảm bảo an ninh, an toàn phòng chống dịch Covid-19 cho các kỳ thi…

Các kỳ thi diễn ra an toàn, công bằng, đúng quy định, không để xảy ra các sai sót làm ảnh hưởng đến kết quả thi. Công tác chấm bài thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra an toàn, nghiêm túc, chính xác, tuyệt đối không có tiêu cực trong quá trình chấm thi.

Sở GDĐT tổng kết các kỳ thi năm 2021 và triển khai kế hoạch tổ chức các kỳ thi năm 2022
Các đại biểu dự hội nghị.

Kết quả các kỳ thi, toàn tỉnh có 8.176 thí sinh đỗ tốt nghiệp (đạt tỷ lệ 99,88%); điểm trung bình chung các môn của thí sinh Hà Nam đạt 6,8 điểm xếp thứ 6 toàn quốc. Trong thi chọn HSG cấp tỉnh và thành lập đội tuyển dự thi Kỳ thi chọn HSG quốc gia đã có 1.852 thí sinh đạt giải với 85 giải Nhất, 385 giải Nhì, 669 giải Ba và 713 giải Khuyến khích. Trong Kỳ thi chọn HSG quốc gia THPT năm học 2021-2022, Hà Nam đạt 45 giải chính thức với 1 giải Nhất, 7 giải Nhì, 11 giải Ba và 26 giải Khuyến khích; 3 học sinh đạt giải cao được tham dự Kỳ thi chọn Đội tuyển Olympic năm 2022 và có 1 học sinh được dự thi Olympic quốc tế năm 2022. Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 chuyên và không chuyên đảm bảo nghiêm túc, đúng quy chế, tuyển đúng, tuyển đủ số học sinh theo chỉ tiêu.

Năm 2022, với mục tiêu tổ chức các kỳ thi an toàn, nghiêm túc, công bằng, đúng quy chế; các kỳ thi đạt kết quả cao, phản ánh đúng chất lượng dạy và học, Sở GD&ĐT sẽ làm tốt công tác tuyên truyền rộng rãi Quy chế thi, các văn bản hướng dẫn và các quy định về các kỳ thi; chủ động tham mưu với UBND tỉnh thành lập Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022;  xây dựng kế hoạch, phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh vào lớp 10 chuyên, không chuyên năm 2022 và các kỳ thi khác; chuẩn bị tốt các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân lực phục vụ công tác thi.

Tại hội nghị, Sở GD&ĐT đã quán triệt Chỉ thị số 02/CT-UBND ngày 13/5/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh về chỉ đạo và tổ chức các Kỳ thi năm 2022 trên địa bàn tỉnh; Công bố Quyết định thành lập Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tỉnh Hà Nam và thông báo phân công nhiệm vụ thành viên Ban chỉ đạo của kỳ thi này.

Sở GDĐT tổng kết các kỳ thi năm 2021 và triển khai kế hoạch tổ chức các kỳ thi năm 2022
Đồng chí Trần Xuân Dưỡng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Trần Xuân Dưỡng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những kết quả, chất lượng trong công tác tổ chức các kỳ thi năm 2021. Để tổ chức các kỳ thi năm 2022, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở GD&ĐT chủ động xây dựng, triển khai kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ, kịp thời các điều kiện để tổ chức các kỳ thi đúng quy định và phù hợp thực tiễn tại địa phương; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kịp thời các quy định, thông tin cần thiết về các kỳ thi. Đồng thời, chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm túc nội dung, chương trình; tổ chức ôn tập chu đáo, hiệu quả.

Đề nghị Công an tỉnh xây dựng phương án đảm bảo an ninh trật tự, bố trí đủ lực lượng đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các kỳ thi; giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở GD& ĐT chuẩn bị các điều kiện chăm sóc sức khỏe kịp thời cho thí sinh, cán bộ, giáo viên tham gia các kỳ thi và phải có phương án đề phòng, ngăn chặn dịch Covid-19 và các loại dịch bệnh khác, hỗ trợ đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn tỉnh. Các cơ quan, đơn vị liên quan và các địa phương phối hợp, chuẩn bị các điều kiện để các kỳ thi diễn ra thuận lợi, an toàn.       

Với các cơ quan truyền thông, báo chí, cần đẩy mạnh tuyên truyền, thông tin kịp thời, đầy đủ, chính xác về các kỳ thi.

Thanh Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy