Khai mạc cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học cấp tỉnh năm học 2021- 2022

Chiều 29/12, tại Trường THPT chuyên Biên Hòa, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức khai mạc cuộc thi Khoa học kỹ thuật (KHKT) dành cho học sinh trung học cấp tỉnh Hà Nam năm học 2021- 2022. 

Đây là năm thứ 10 cuộc thi KHKT cấp tỉnh được tổ chức nhằm khuyến khích học sinh cấp trung học tăng cường các hoạt động nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật, công nghệ và vận dụng các kiến thức liên môn vào giải quyết các tình huống, vấn đề đặt ra trong đời sống.

Cuộc thi được tổ chức từ ngày 29-31/12 với sự góp mặt của 75 thí sinh đến từ 23 trường THPT và các phòng GD&ĐT huyện, thị xã, thành phố.

Đến với cuộc thi KHKT cấp tỉnh lần này, các thí sinh, nhóm tác giả đã vượt qua các cuộc thi KHKT cấp trường, cấp huyện, thị xã, thành phố, mang tới 38 dự án KHKT thuộc 11 lĩnh vực, trong đó tập trung nhiều nhất là các dự án thuộc lĩnh vực Khoa học xã hội và hành vi (với 13 dự án). Các dự án còn lại gồm: Y sinh và khoa học sức khỏe; Hóa học; Khoa học trái đất và môi trường; Kĩ thuật môi trường; Vi sinh; Hệ thống nhúng; Năng lượng, vật lý; Kĩ thuật cơ khí; Rô- bốt và máy thông minh; Phần mềm hệ thống, có từ 1-3 dự án.

Có 38 dự án tham dự Cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học cấp năm học 2021 2022
Ban Giám khảo thực hiện phần chấm thi thuyết trình dự án của thí sinh thuộc đơn vị Phòng GD&ĐT thành phố Phủ Lý.

Các thi sinh tham dự cuộc thi phải trải qua các vòng thi: xây dựng hồ sơ dự án, lắp poster và thuyết trình dự án, vòng toàn cuộc. Thông qua cuộc thi giúp ngành giáo dục và các nhà trường phát hiện những nhân tố có năng lực, năng khiếu nghiên cứu khoa học, ý tưởng sáng tạo để kịp thời bồi dưỡng và phát triển. Đồng thời, là dịp để các đơn vị giáo dục có điều kiện trao đổi kinh nghiệm trong hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học và tổ chức cuộc thi hiệu quả, thiết thực. 

Ngay sau lễ khai mạc, các thí sinh dự thi thực hiện phần thi thuyết trình dự án tại 2 địa điểm: Trường THPT chuyên Biên Hòa (dành cho các dự án thuộc các lĩnh vực về khoa học kĩ thuật) và Trường THPT B Phủ Lý (dành cho các dự án về khoa học xã hội).

Cuộc thi dự kiến được Sở GD&ĐT tổng kết và trao giải vào chiều ngày 4/1/2022.

Thanh Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy