Học sinh Kim Bảng thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ”

Sáng 13/8, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kim Bảng phối hợp với Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” cấp huyện năm 2019.

Các đại biểu tham dự hội thi.

Tham gia hội thi có 6 thí sinh thuộc các đội thi đã xuất sắc vượt qua hội thi cấp cụm, bao gồm: đội thi các trường Tiểu học: Tân Sơn, Tượng Lĩnh, Nhật Tân, Thanh Sơn và 2 trường Trung học cơ sở: Đại Cương, Thi Sơn.

Tại hội thi, mỗi thí sinh trải qua 2 phần thi với những nội dung được thể hiện bằng hình thức sân khấu hóa. Trong phần thi kể chuyện, mỗi thí sinh lựa chọn kể một câu chuyện về Bác Hồ (đã được duyệt đăng trên sách báo, tạp chí) xoay quanh chủ đề về đạo đức, lối sống giản dị của Bác Hồ; tình cảm của Bác Hồ dành cho thiếu niên, nhi đồng và các tầng lớp nhân dân.

Phần thi trả lời câu hỏi phụ (thông qua hình thức bốc thăm) đề cập những nội dung về thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; sự liên hệ vận dụng của bản thân thí sinh về những bài học đạo đức và lời dạy của Người vào thực tế học tập, tu dưỡng, rèn luyện.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho thí sinh của Trường Trung học cơ sở Đại Cương và trao 1 giải nhì, 2 giải ba, 2 giải khuyến khích cho các thí sinh còn lại.

Giải Nhất thuộc về thí sinh của Trường THCS Đại Cương.

Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” là hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm góp phần tiếp tục đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cùng với đó, khơi dậy trong thiếu niên, nhi đồng tình cảm đối với Bác Hồ kính yêu, động viên, khích lệ các em tích cực chăm ngoan, học giỏi, thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy.

Nguyễn Khánh 

Nguyễn Khánh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.