Giới thiệu thí sinh tham gia xét tuyển chương trình Kinh tế chính trị quốc tế

Trường Đại học Ngoại thương vừa có văn bản gửi UBND tỉnh về việc giới thiệu thí sinh tham gia xét tuyển chương trình đào tạo Kinh tế chính trị quốc tế năm 2023 với tổng số chỉ tiêu trên cơ sở giới thiệu của UBND tỉnh là 30 chỉ tiêu.

Giới thiệu thí sinh tham gia xét tuyển chương trình Kinh tế chính trị quốc tế

Theo văn bản của Trường Đại học Ngoại thương, từ năm học 2023-2024, nhà trường sẽ tuyển sinh chương trình đào tạo Kinh tế chính trị quốc tế (thuộc ngành Kinh tế chính trị). Chương trình có cách tiếp cận mới và hiện đại, kết hợp các khối kiến thức cốt lõi của ngành bao gồm kinh tế, chính trị và quan hệ quốc tế, trang bị cho sinh viên góc nhìn đa chiều và toàn diện về các vấn đề kinh tế chính trị gắn với quan hệ quốc tế trong bối cảnh phát triển kinh tế - chính trị và phát triển khoa học công nghệ diễn ra nhanh chóng trên toàn cầu. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể đảm nhận nhiều vị trí việc làm trong phân tích, tư vấn chiến lược, chính sách kinh tế và quan hệ quốc tế, hoạt động đối ngoại và hợp tác quốc tế trong cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp, tổ chức quốc tế. Đặc biệt, chương trình hướng tới đào tạo nguồn phát triển cán bộ để đảm nhiệm vị trí lãnh đạo, quản lý tại các địa phương trong tương lai.

Các thí sinh tham gia chương trình thông qua 2 cách tuyển sinh: một là, tuyển sinh bằng các phương thức áp dụng chung cho tất cả các chương trình đào tạo; hai là, tuyển sinh trên cơ sở giới thiệu từ các UBND tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương.

Đối tượng được giới thiệu tham gia xét tuyển: phải có nơi thường trú (trong thời gian học cấp THPT) từ 18 tháng trở lên tại tỉnh Hà Nam; Có tên trong danh sách giới thiệu của UBND tỉnh Hà Nam; có cam kết quay trở lại làm việc tại tỉnh Hà Nam sau khi tốt nghiệp.

Tổng chỉ tiêu của chương trình cho cách thức xét tuyển trên cơ sở giới thiệu của UBND tỉnh/thành phố là 30 chỉ tiêu. Số lượng thí sinh đề nghị UBND tỉnh Hà Nam giới thiệu tối đa 05 thí sinh (bao gồm 02 đối tượng thí sinh hệ chuyên và không chuyên).

Địa điểm học: Trụ sở chính – Trường Đại học Ngoại thương, số 91 Chùa Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.

Nguyên tắc xét tuyển của trường: Trên cơ sở giới thiệu thí sinh tham gia chương trình của UBN tỉnh, nhà trường xét tuyển thí sinh theo điểm xét tuyển của thí sinh từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu của chương trình.

Thời hạn nhận công văn giới thiệu: Công văn và hồ sơ thí sinh được gửi bằng đường bưu điện/chuyển phát nhanh trước 17h ngày 31/5/2023. Thời gian công bố kết quả trước ngày 15/6/2023. 

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy