Công đoàn Trường THCS Nguyễn Khuyến - Điểm sáng trong phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, với bề dày thành tích đáng tự hào, Trường THCS Nguyễn Khuyến (huyện Bình Lục) ngày càng khẳng định được vị thế của một trường THCS chất lượng cao của huyện cũng như của tỉnh. Trường có nhiều năm được công nhận đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, được các cấp, ngành tặng cờ thi đua và nhiều bằng khen, giấy khen, đặc biệt năm 2020 nhà trường vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Góp phần vào thành tích chung ấy không thể không nhắc đến sự đồng hành của tổ chức công đoàn trong phát động và triển khai hiệu quả các phong trào thi đua, trọng tâm là phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, được nữ cán bộ, nhà giáo, người lao động tích cực hưởng ứng.

Công đoàn Trường THCS Nguyễn Khuyến có 41 đoàn viên, trong đó đoàn viên nữ là 32 người, chiếm 71% tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường. 100% cán bộ, giáo viên đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn. Cụ thể hóa phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, từ nhiều năm nay, công đoàn trường đã triển khai hiệu quả phong trào “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” gắn với việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo sức lan tỏa lớn đến các hoạt động của nhà trường. Từ đó, khơi dậy và phát huy năng lực, phẩm chất tốt đẹp của nữ cán bộ, giáo viên, nhân viên trong thực hiện nhiệm vụ dạy và học, nghiên cứu khoa học và xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Nữ cán bộ, giáo viên Trường THCS Nguyễn Khuyến (Bình Lục) luôn tích cực hưởng ứng Tuần lễ áo dài hằng năm. Ảnh: Hải Yến

Để nữ cán bộ, nhà giáo yên tâm làm việc, cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”, Ban Chấp hành Công đoàn Trường THCS Nguyễn Khuyến luôn quan tâm lắng nghe, động viên, chia sẻ với chị em trong công việc cũng như cuộc sống. Chủ động tham gia với ban giám hiệu sắp xếp công việc hợp lý, quan tâm cải thiện môi trường, điều kiện làm việc, tạo thu nhập ổn định, nâng cao chất lượng cuộc sống cho nữ cán bộ, giáo viên, nhân viên. Phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ đồng cấp kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách, chống các hành vi phân biệt đối xử, xúc phạm nhân phẩm, danh dự của nữ cán bộ, giáo viên, nhân viên. Phát hiện, giới thiệu nữ cán bộ, giáo viên, nhân viên ưu tú cho Đảng xem xét bồi dưỡng kết nạp, tham gia cấp ủy, bộ máy lãnh đạo chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội trong nhà trường.

Cô giáo Trần Thị Lan, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường cho biết: Chiếm số đông nên công tác chăm lo cho nữ cán bộ, giáo viên, nhân viên được công đoàn trường, ban nữ công đặc biệt chú trọng triển khai với nhiều nội dung, hình thức đa dạng, hiệu quả. Trong đó, trọng tâm là vận động nữ cán bộ, giáo viên, nhân viên tích cực tham gia phong trào “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” gắn với thi đua xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới. Phong trào đã tạo động lực cho nữ cán bộ, giáo viên nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và làm tốt thiên chức người con, người vợ, người mẹ trong gia đình. Hằng năm, 100% nữ cán bộ, nhà giáo, người lao động đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” các cấp; 100% gia đình nhà giáo đạt gia đình văn hóa, tập thể nhà trường được công nhận đơn vị đạt chuẩn văn hóa.

Nhà trường hiện có 3 tổ chuyên môn thì cả 3 tổ trưởng đều là nữ. Đây là điểm thuận lợi cho tổ chức công đoàn trong triển khai thực hiện phong trào “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”. Nhiều chị trở thành nòng cốt trong chuyên môn, được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh trong nhiều năm liền như chị Trần Thị Hà, Nguyễn Thị Hồng Thắm, Lê Thị Tâm, Nguyễn Thị Hồng Hương… Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi các cấp cũng chủ yếu được dẫn dắt bởi các nữ nhà giáo và luôn đạt được thành tích đáng tự hào. Cùng với đó, nữ cán bộ, giáo viên của trường cũng rất tích cực tham gia viết sáng kiến kinh nghiệm, đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường.

Ngoài việc thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, nữ cán bộ, giáo viên Trường THCS Nguyễn Khuyến cũng luôn tích cực tham gia các hoạt động do công đoàn trường, liên đoàn lao động huyện tổ chức như các hội thi cắm hoa, nấu ăn, giao lưu thể thao… Đặc biệt năm học 2021 - 2022 hơn 20 giáo viên (chủ yếu là nữ) cùng đội học sinh tham gia Liên hoan Cán bộ thư viện tuyên truyền giới thiệu sách cấp huyện đạt giải nhất, đồng thời đại diện cho huyện dự thi liên hoan cấp tỉnh và cũng đạt giải nhất. Song song với đó, mỗi nữ cán bộ, nhà giáo luôn khéo léo trong sắp xếp cuộc sống gia đình êm ấm, hòa thuận, thực hiện tốt kế hoạch hóa gia đình, nuôi dạy con tốt.

Với những thành tích xuất sắc đã đạt được trong những năm học qua, Công đoàn Trường THCS Nguyễn Khuyến luôn được Liên đoàn Lao động huyện Bình Lục đánh giá, ghi nhận là đơn vị xuất sắc dẫn đầu trong hoạt động công đoàn nói chung và phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” nói riêng; được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen. Và năm học 2022-2023, Công đoàn trường là đơn vị tiêu biểu của tỉnh vinh dự được tặng Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Lê Yến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy