Các đồng chí lãnh đạo đến dự, chúc mừng các thầy cô giáo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam

Sáng 17/11, các trường: THPT Chuyên Biên Hòa, THPT C Phủ Lý, THPT Nam Lý (Lý Nhân) đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm nhân ngày thành lập và đón nhận các phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương đã về dự, chúc mừng, chung vui với thầy cô và học sinh các nhà trường.

* Sáng 17/11, Trường THPT Chuyên Biên Hòa đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường (1959 - 2019).

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Mai Tiến Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc năm học 2018 - 2019 cho Trường THPT Chuyên Biên Hòa.

Đồng chí Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng nhà trường.

Tới dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Mai Tiến Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ;  Bùi Thị Minh Hoài, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Trung ương; Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hà Thị Minh Tâm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

60 năm qua, Trường THPT Chuyên Biên Hòa đã có những đóng góp xứng đáng cho sự nghiệp trồng người của Hà Nam nói riêng, sự nghiệp giáo dục và đào tạo cả nước nói chung. Từ mái trường này, hàng vạn học sinh đã được dạy dỗ để trở thành những công dân có tri thức, có tâm đức, có chất lượng, góp phần đắc lực vào công cuộc xây dựng bảo vệ Tổ quốc và sự nghiệp CNH – HĐH đất nước. 

Được sự quan tâm của các cấp ngành, sự ủng hộ của nhân dân, với truyền thống “đoàn kết, vượt lên khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, nhà trường không ngừng lớn mạnh về qui mô số lớp, số học sinh và chất lượng giáo dục đào tạo.

Trong quá trình xây dựng và phát triển, Trường THPT Chuyên Biên Hòa là trường có chất lượng giáo dục toàn diện mà điểm sáng là chất lượng học sinh giỏi. Nhà trường có đội ngũ các thầy cô giáo có năng lực chuyên môn vững vàng, có phẩm chất đạo đức tốt. Thực hiện tốt nguyên lý giáo dục của Đảng, nhà trường luôn coi trọng học đi đôi với hành, giáo dục kết hợp với lao động sản xuất, nhà trường gắn liền với xã hội. 

Đến nay, nguyên lý học đi đôi với hành tiếp tục được nhà trường phát huy theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị lần thứ hai Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá VIII); Nghị quyết số 29-NQ/TW (khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu CNH - HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Kể từ khi tái lập tỉnh năm 1997 đến nay, với nhiệm vụ của một trường THPT chuyên, thành tích của nhà trường luôn vượt trội, xứng đáng được ghi nhận, nhất là trong lĩnh vực thi học sinh giỏi quốc gia. Trong 22 năm (từ 1997 đến nay), các đội tuyển thi học sinh giỏi quốc gia của nhà trường đạt 924 giải, trong đó có 15 giải Nhất. Có 4 học sinh tham dự kỳ thi Olympics Châu Á và quốc tế đạt 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 1 Huy chương Đồng và 1 Bằng khen. 

Hiện trường có 91 giáo viên, 100% giáo viên đạt chuẩn, trong đó có 50 thạc sĩ, 41 cử nhân. Qua 60 năm phấn đấu, thực hiện quan điểm của Đảng và lời dạy của Bác Hồ, trường đã nhận được nhiều phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước: Hai Huân chương Độc lập hạng Ba và hạng Hai; hai Huân chương Lao động hạng Nhất và hạng Hai, hai Huân chương Lao động hạng Ba; Huân chương Kháng chiến hạng Hai.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhiệt liệt chúc mừng những thành tích to lớn mà các thế hệ thầy giáo, cô giáo, các thế hệ học sinh của nhà trường đã đạt được trong 60 năm qua. 

Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, nhà trường tiếp tục thực hiện tốt một số nhiệm vụ: Tiếp tục quán triệt sâu sắc các Nghị quyết của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, phát huy sức mạnh tổng hợp các lực lượng xã hội, góp phần cùng toàn ngành thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện sự nghiệp giáo dục và đào tạo nước nhà. Xây dựng tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên có tinh thần đoàn kết nhất trí cao; thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo". 

Duy trì kỷ cương, nền nếp trong dạy học và tổ chức các hoạt động giáo dục. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học kỹ thuật trong giáo viên và học sinh. Thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục, tham gia tích cực các hoạt động chính trị, xã hội nói chung, của địa phương nói riêng. 

Đặc biệt với các em học sinh, vinh dự tự hào được học dưới mái trường có bề dày truyền thống, các em học sinh Trường THPT chuyên Biên Hòa cần phát huy tinh thần hiếu học, trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng phải tự giác phấn đấu, vươn lên trong học tập và rèn luyện; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. 

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tin tưởng với truyền thống 60 năm vẻ vang, Trường THPT Chuyên Biên Hòa sẽ vươn lên những tầm cao mới đạt được những thắng lợi rực rỡ, đáp ứng lòng tin tưởng, mong mỏi của các cấp bộ đảng, chính quyền và nhân dân tỉnh Hà Nam.

Tại Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Trường THPT Chuyên Biên Hòa, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Mai Tiến Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đã trao Cờ thi đua xuất sắc năm học 2018 – 2019 cho tập thể nhà trường.

Chu Bình

* Sáng 17/11, Trường THPT C Phủ Lý tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập và đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia. Đồng chí Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự, chúc mừng nhà trường. 

Đồng chí Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia cho trường THPT C Phủ Lý.

Trường THPT C Phủ Lý (tiền thân là Trường THPT C Duy Tiên) thành lập tháng 11/1989, chính thức mang tên Trường THPT C Phủ Lý từ tháng 2/2014. Trong 30 năm xây dựng, phát triển, các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường luôn nỗ lực phấn đấu vươn lên đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo của tỉnh. 

Từ quy mô ban đầu: 7 lớp, 320 học sinh, đến nay nhà trường có 17 lớp với hơn 700 học sinh. 30 năm qua hơn 10 nghìn học sinh đã học tập tại nhà trường. Hiện cơ sở vật chất của nhà trường được xây dựng khang trang với đầy đủ phòng học, phòng bộ môn, nhà tập đa năng, thư viện… Đội ngũ giáo viên không ngừng được bổ sung, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao, tâm huyết với nghề; trường có 10 thầy cô giáo đạt trình độ thạc sỹ, 3 cô giáo đang theo học thạc sỹ, nhiều thầy cô giáo được nhận bằng khen của các cấp, ngành… 

Chất lượng giáo dục của nhà trường không ngừng được nâng lên. Hằng năm tỷ lệ học sinh lên lớp đạt từ 98% trở lên, học sinh lớp 12 đỗ tốt nghiệp trên 98%; chi bộ, các đoàn thể nhà trường luôn được công nhận trong sạch vững mạnh, được các cấp tặng nhiều bằng khen, giấy khen. 

Năm học 2019-2020 nhà trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2.

Tại lễ kỷ niệm, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh, đồng chí Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa, trao Bằng công nhận Trường chuẩn quốc gia mức độ 1 cho nhà trường. 

Cùng với biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của các thế hệ thầy cô giáo, học sinh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đông đề nghị: Thời gian tới, cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường tiếp tục đoàn kết, sáng tạo, đưa chất lượng giáo dục của trường ngày càng phát triển, sánh vai với các trường THPT trong tỉnh. Mỗi thầy giáo, cô giáo phải là tấm gương tự học, tự rèn luyện để các thế hệ học sinh noi theo. 

Cùng với thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng để đội ngũ giáo viên có trình độ, năng lực, phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, hết lòng vì sự nghiệp giáo dục, các thầy cô cần tiếp tục tích cực thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, tăng cường hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm thực tế, tập trung nâng cao chất lượng giáo dục ngoại ngữ…giúp học sinh phát triển toàn diện, trở thành người có năng lực, kỷ luật, đạo đức tốt, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho xã hội.

Nguyễn Hằng

* Sáng 17/11, Trường THPT Nam Lý (Lý Nhân) đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường (1969-2019). Đến dự buổi lễ có các đồng chí: Đào Ngọc Dung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; Trương Minh Hiến, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 

Đồng chí Trương Minh Hiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho Trường THPT Nam Lý.

Trường THPT Nam Lý được thành lập năm 1969, ban đầu có 5 lớp học với gần 200 học sinh, 12 cán bộ, giáo viên. Đến nay, trường đã có 2 khu nhà học cao tầng gồm 27 phòng học cùng nhà hiệu bộ, nhà học bộ môn, thư viện, nhà đa năng, các công trình phụ trợ. Năm học 2019-2020, nhà trường có 25 lớp học với gần 1.100 học sinh; 66 thầy cô giáo, cán bộ, công nhân viên. Từ 47 học sinh tốt nghiệp khoá đầu tiên, sau 50 năm phát triển, Trường THPT Nam Lý đã đào tạo được gần 14.300 học sinh. Trong đó, có trên 5.000 học sinh đã và đang theo học các trường đại học, cao đẳng trên cả nước; trên 400 cựu học sinh của nhà trường có trình độ giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ hiện đang công tác tại nhiều lĩnh vực.

50 năm xây dựng và phát triển, đội ngũ lãnh đạo quản lý và giáo viên của nhà trường luôn đi đầu trong việc tự học, tự bồi dưỡng, nâng cao kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, đổi mới phương pháp dạy học. Đến nay, nhà trường đã có 350 lượt giáo viên, công nhân viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua, giáo viên giỏi các cấp; 45 thầy, cô giáo được tặng Huy chương “Vì Sự nghiệp giáo dục”; 100% giáo viên đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn, trong đó có 12 thạc sĩ. 

Trong 4 năm liền (2007-2011), Trường THPT Nam Lý nằm trong tốp 200 trường THPT có điểm bình quân thi đại học cao nhất cả nước. Những năm gần đây, nhà trường luôn đứng trong tốp 5 toàn tỉnh về kết quả thi THPT quốc gia. Tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp của nhà trường luôn nằm trong top các trường có tỷ lệ đỗ cao trong tỉnh. 

Đặc biệt, năm học 2018-2019, Trường THPT Nam Lý là một trong 3 trường THPT trên địa bàn tỉnh có tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp đạt 100%. Trong 10 năm học qua (2009-2019), nhà trường có 596 giải học sinh giỏi cấp tỉnh. Trường được công nhận đạt chuẩn Quốc gia năm 2010 và vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba (năm 2013).

Đến nay, trường đã có 47 lần được công nhận danh hiệu “Tập thể Lao động tiên tiến”, “Tập thể lao động xuất sắc”; được tặng Cờ thi đua của Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh và nhiều bằng khen, giấy khen của Thủ tướng Chính phủ, Sở GD-ĐT Hà Nam…

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trương Minh Hiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương, gửi lời chúc mừng đến tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THPT Nam Lý về những thành tích đã đạt được trong 50 năm qua. 

Đồng chí nhấn mạnh: Trong suốt 50 năm xây dựng và trưởng thành, các thế hệ thầy và trò của nhà trường đã luôn nỗ lực phấn đấu, vượt qua nhiều khó khăn, phát huy nội lực, thi đua dạy tốt và học tốt, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thiết thực vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Trường THPT Nam Lý tiếp  tục tập trung chăm lo xây dựng tập thể sư phạm dân chủ, đoàn kết, kỷ cương, trách nhiệm, sáng tạo; quan tâm bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, giữ gìn phẩm chất nhà giáo; xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, tích cực. Nhà trường cần đổi mới phương pháp giảng dạy, khuyến khích sự sáng tạo, đam mê nghiên cứu và kỹ năng sống cho học sinh. Công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong quản lý và giáo dục học sinh cần được quan tâm hơn nữa để thế hệ học sinh luôn tự hào về truyền thống của nhà trường, quê hương, đất nước; có lý tưởng, hoài bão, biết tự nỗ lực vươn lên trong học tập, rèn luyện.

Cũng tại buổi lễ, Trường THPT Nam Lý đã được nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh; 5 cán bộ, giáo viên được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT; 2 giáo viên được nhận Bằng khen của UBND tỉnh; Công đoàn trường được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen.

Nguyễn Oanh

Chu Bình, Nguyễn Hằng, Nguyễn Oạnh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy