Đoàn lãnh đạo huyện Thanh Liêm viếng nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên tỉnh Hà Giang

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022), trong 2 ngày:16-17/7, đoàn lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Thanh Liêm do đồng chí Nguyễn Minh Tiến, TUV Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã tổ chức Lễ viếng các Anh hùng Liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang và Khu Di tích lịch sử Tân Trào, tỉnh Tuyên Quang. 

Đoàn lãnh đạo huyện Thanh Liêm viếng nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên tỉnh Hà Giang
Đoàn lãnh đạo huyện Thanh Liêm viếng nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

Tại đây, đoàn đại biểu huyện Thanh Liêm đã đặt vòng hoa và dành một phút mặc niệm trang nghiêm trước anh linh các Anh hùng Liệt sĩ và đến từng phần mộ thắp những nén hương thơm tri ân, tưởng nhớ công ơn của những người con đã anh dũng hy sinh trong cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, các anh đã quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh, hy sinh cho đất nước nở hoa - cho dân tộc trường tồn.

Trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc, Hà Giang là địa bàn trọng điểm và là mặt trận khốc liệt nhất. Hơn 4.000 cán bộ, chiến sỹ và đồng bào ta đã anh dũng hy sinh và đến nay vẫn còn hơn 1.800 liệt sỹ nằm lại chiến trường Vị Xuyên chưa tìm được hài cốt, trong đó huyện Thanh Liêm có 6 liệt sỹ.

Đoàn cũng tới thăm, dâng hương tại lán Nà Nưa, đình Tân Trào, Khu tưởng niệm các vị tiền bối cách mạng tại tỉnh Tuyên Quang. Trân trọng trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng Liệt sỹ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Thanh Liêm đời đời ghi nhớ sự cống hiến, hy sinh to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng Liệt sỹ với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc; hứa sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác; phát huy tinh thần đoàn kết, không ngừng rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng, hoàn thành tốt mọi nhiệm được Đảng và nhân dân giao phó. Quyết tâm xây dựng huyện Thanh Liêm ngày càng giàu đẹp./

Minh Nguyệt

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy