Xã Tân Sơn ra mắt mô hình nhóm nòng cốt tuyên truyền chính sách, pháp luật bồi thường, GPMB

Ngày 21/4, thực hiện chủ trương của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Tân Sơn (Kim Bảng) tổ chức hội nghị ra mắt mô hình nhóm nòng cốt tuyên truyền chính sách, pháp luật bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB).

Những năm qua, Tân Sơn là một trong những xã trọng điểm về thu hút đầu tư của huyện Kim Bảng, theo đó, số lượng các dự án có liên quan đến công tác thu hồi đất, thực hiện quy trình GPMB chiếm tỷ lệ tương đối cao.

Tuy nhiên, bên cạnh các mặt thuận lợi, công tác thu hồi đất, GPMB của xã cũng gặp không ít khó khăn, do đây là nhiệm vụ ảnh hưởng trực tiếp đến tổ chức, cá nhân có đất bị thu hồi, dễ phát sinh sai phạm, đơn thư khiếu tố...

Vì vậy, việc ra mắt mô hình nhóm nòng cốt tuyên truyền chính sách, pháp luật bồi thường, GPMB có ý nghĩa quan trọng, góp phần tăng cường quản lý xã hội bằng pháp luật và xây dựng ý thức sống, làm việc theo Hiến pháp, pháp luật của cán bộ, nhân dân trên địa bàn. Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức, trách nhiệm của nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bồi thường, GPMB, không để phát sinh điểm nóng và những vụ việc khiếu kiện đông người liên quan đến công tác GPMB. Đồng thời, giúp địa phương đẩy mạnh thu hút đầu tư, tạo lập môi trường thông thoáng cho đầu tư phát triển.

Xã Tân Sơn ra mắt mô hình nhóm nòng cốt tuyên truyền chính sách pháp luật bồi thường GPMB
Nhóm nòng cốt tuyên truyền chính sách, pháp luật bồi thường, GPMB xã Tân Sơn (Kim Bảng)

Tại hội nghị, nhóm nòng cốt tuyên truyền pháp luật có 9 thành viên đã thông qua quy chế hoạt động và nhiệm vụ, quyền hạn của các thành viên. Theo đó, nhóm nòng cốt tuyên truyền chính sách, pháp luật bồi thường, GPMB là một tổ chức được thành lập trên cơ sở tự nguyện và tuân theo quy định của pháp luật với nhiệm vụ chính, như: Xây dựng chương trình tuyên truyền, vận động chấp hành pháp luật trong cộng đồng dân cư, gắn với nhiệm vụ cụ thể, phù hợp với từng thời điểm, hiệu quả và xuyên suốt; Khảo sát tình hình dân trí và việc chấp hành pháp luật của nhân dân, lựa chọn giới thiệu, tuyên truyền nội dung pháp luật phù hợp tình hình thực tế từng thôn; Phổ biến, giáo dục pháp luật cho nhân dân trong xã khi có dự án thực hiện GPMB với hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp với từng nhóm đối tượng...

Nhân dịp này, báo cáo viên Sở Tư pháp đã tổ chức tuyên truyền chính sách, pháp luật bồi thường, GPMB cho đại diện các hộ gia đình, trưởng phó các hội nhóm đoàn thể trong xã. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực phục vụ công tác vận động nhân dân đồng thuận tham gia GPMB, xây dựng mối đoàn kết trong khu dân cư và đời sống văn hóa, thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, giữ vững an ninh chính trị, an ninh trật tự địa phương.

Thanh Vân

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy