Trang bị kỹ năng phòng, chống đuối nước cho học sinh tiểu học ở Thanh Hải

Nhằm tăng cường công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em, sáng 7/10, Đoàn xã Thanh Hải (huyện Thanh Liêm) phối hợp với Trung tâm ngoại ngữ Quốc tế Diamond kids tổ chức buổi tuyên truyền “Kỹ năng sống và phòng, chống đuối nước” cho các em học sinh trường tiểu học địa phương.

Tại phần lý thuyết, các em học sinh đã được hướng dẫn tuyên truyền, tìm hiểu về thực trạng tai nạn đuối nước trẻ em; xác định vai trò, ý nghĩa của việc trang bị kiến thức và kỹ năng phòng, tránh tai nạn đuối nước trẻ em; nguyên nhân, địa điểm thường xảy ra đuối nước; phân tích những ví dụ thực tế, rút ra kinh nghiệm để phòng, tránh tai nạn đuối nước; những nguyên tắc an toàn khi bơi, khi đi đò, xuồng, phương tiện thủy trên sông.

Những kiến thức phòng, chống đuối nước được mang đến bằng nhiều hình thức đa dạng

Sau phần lý thuyết, các em học sinh được hướng dẫn và thực hành cách thức xử lý tình huống khi bị đuối nước; khi thấy bạn bè,người thân gặp tai nạn đuối nước; kỹ năng sử dụng dụng cụ nổi cứu sinh, áo phao. 

Buổi tuyên truyền đồng thời cũng hướng dẫn các em thực hành công tác sơ, cấp cứu người bị đuối nước, phương pháp cấp cứu ngừng tim, ngừng hô hấp trong các trường hợp bị tai nạn.

Thực hành sơ, cấp cứu người bị đuối nước

Thông qua những buổi tuyên truyền kỹ năng sống, phòng chống đuối nước, các em học sinh được trang bị nhiều kỹ năng cần thiết khi áp dụng vào thực tế. Hơn hết, chính các em sẽ trở thành những tuyên truyền viên tích cực để vận động gia đình và người thân tham gia giao thông đường thủy an toàn.

Các em học sinh được hướng dẫn sử dụng dụng cụ nổi cứu sinh

Nhân dịp này, Trung tâm ngoại ngữ Quốc tế Diamond Kids đã trao 5 suất học bổng trị giá 5.000.000 đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và có năng khiếu ngoại ngữ của nhà trường.

Nguyễn Khánh

Nguyễn Khánh Chi

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.