Phát động hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi năm 2024

Tối 21/9, tại Nhà văn hóa Trung tâm tỉnh, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì NCT năm 2024. Dự Lễ phát động có các đồng chí: Trần Xuân Dưỡng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Thị Ngân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; đại diện lãnh đạo Hội NCT Việt Nam; lãnh đạo một số sở, ngành và hội NCT các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Phát động hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi năm 2024
Các đại biểu dự lễ phát động. Ảnh: Thế Trang

Với chủ đề của Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm nay là “Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT”, các hoạt động trọng tâm được tổ chức, gồm: đẩy mạnh truyền thông, nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp, ngành, cộng đồng xã hội trong việc thực hiện Luật NCT; về mục đích, ý nghĩa của Tháng hành động vì NCT; chế độ chính sách liên quan đến NCT; các hoạt động nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho NCT…

Phát động hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi năm 2024
Đồng chí Trần Xuân Dưỡng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ phát động.

Thời gian qua, các cấp, ngành, hội NCT trên địa bàn tỉnh đã triển khai kịp thời, hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với NCT; cùng với sự chung tay của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức, cá nhân và cộng đồng đã thực hiện tốt công tác chăm lo, phát huy kinh nghiệm, trí tuệ, uy tín của NCT trong các lĩnh vực của đời sống xã hội... 

Phát động hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi năm 2024
Bà Trần Thị Loan, Chủ tịch Hội NCT tỉnh phát biểu tại lễ phát động.

NCT trên địa bàn toàn tỉnh luôn phát huy truyền thống đoàn kết, yêu nước; nêu cao tinh thần “tuổi cao, ý chí càng cao" nỗ lực vượt qua khó khăn, phát huy vai trò, kinh nghiệm của mình trên các lĩnh vực đời sống xã hội; tích cực giáo dục, động viên con cháu xây dựng gia đình văn hóa, gia đình kiểu mẫu. Nhiều NCT là gương điển hình làm kinh tế, lao động sản xuất giỏi, đóng góp tâm huyết, kiến thức, kinh nghiệm xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Đặc biệt, những ngày vừa qua, do ảnh hưởng cơn bão số 3, các cấp hội và NCT trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, như: ủng hộ tiền, nhu yếu phẩm góp phần hỗ trợ nhân dân vùng bão lũ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống…

Phát động hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi năm 2024
Đồng chí Trần Xuân Dưỡng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng lễ phát động.

Phát biểu tại Lễ phát động các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Xuân Dưỡng và Nguyễn Xuân Lập, Uỷ viên Ban Thường vụ Trung ương Hội NCT, Trưởng Ban chăm sóc NCT Việt Nam ghi nhận, biểu dương hội NCT và cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã có những đóng góp thiết thực trong công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT trong thời gian qua. Các đồng chí đề nghị, thời gian tới, Ban đại diện Hội NCT tỉnh tiếp tục quán triệt sâu sắc, triển khai có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước; các kế hoạch, chương trình của UBND tỉnh về bảo vệ, chăm sóc, phát huy vai trò NCT.

Phát động hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi năm 2024
Ông Nguyễn Xuân Lập, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban chăm sóc NCT Trung ương Hội NCT Việt Nam tặng hoa chúc mừng Hội NCT tỉnh Hà Nam.

Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, lan tỏa sâu rộng thông điệp, chủ đề của Tháng hành động nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành động của các cấp ủy, chính quyền, mỗi người dân và toàn xã hội; triển khai thực hiện chăm sóc, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của NCT, tạo điều kiện hỗ trợ NCT tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao phù hợp.

Phát động hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi năm 2024
Phát động hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi năm 2024
Các đơn vị trao quà cho Hội NCT tỉnh.

Phát huy, nhân rộng những mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả, thiết thực trong việc bảo vệ, chăm sóc tốt hơn đối với NCT; tạo mọi điều kiện để NCT sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc và sống có ích. Chú trọng vận động các nguồn lực để giúp đỡ NCT có hoàn cảnh khó khăn, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của NCT; hỗ trợ NCT sản xuất, kinh doanh, tiếp tục duy trì phong trào NCT sản xuất, kinh doanh giỏi tại cộng đồng.

Phát động hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi năm 2024
Hội NCT tỉnh Hà Nam trao quà cho các đơn vị Hội NCT cấp huyện.

Tiếp tục xây dựng các tổ chức hội NCT vững mạnh toàn diện, thực sự là tổ chức hội nòng cốt trong phong trào toàn dân chăm sóc, phụng dưỡng, phát huy vai trò NCT. Thực hiện thật tốt phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng”; “Sống vui, sống khỏe, sống có ích, sống hạnh phúc”, tiếp tục là tấm gương sáng, là chỗ dựa tinh thần cho các thế hệ tương lai…

Phát động hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi năm 2024
Tiết mục dân vũ của các đơn vị tại chương trình.

Sau Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì NCT Việt Nam là giao lưu dân vũ – khiêu vũ với sự tham gia của 9 đơn vị huyện, thị xã, thành phố với nhiều tiết mục ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước, truyền thống hào hùng của dân tộc, chào mừng Tháng hành động vì NCT tỉnh năm 2024.

Tại lễ phát động, đại diện các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa ủng hộ công tác NCT trên địa bàn tỉnh nhân dịp Tháng hành động vì NCT năm 2024; Hội NCT tỉnh trao tặng những phần quà ý nghĩa cho Hội NCT các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Xuân Tuân

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy