Hội Nhà báo tỉnh gặp mặt Kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Chiều 17/6, Hội Nhà báo tỉnh Hà Nam tổ chức gặp mặt cán bộ, hội viên nhân Kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2022).

Gặp mặt kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tặng hoa chúc mừng Hội Nhà báo tỉnh

Ôn lại truyền thống 97 năm ra đời và phát triển Báo chí cách mạng Việt Nam, những người làm báo Hà Nam tự hào về sự tiếp bước người thầy vĩ đại của mình - Chủ tịch Hồ Chí Minh, không ngừng nỗ lực, phấn đấu, rèn luyện phẩm chất đạo đức, nghề nghiệp để trở thành những chiến sỹ trên mặt trận văn hóa tư tưởng.

Gặp mặt kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
Các đại biểu và hội viên các chi hội Hội nhà báo tỉnh dự lễ Gặp mặt kỷ niệm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Cùng với hơn 40.000 người đang hoạt động trong lĩnh vực báo chí của cả nước, những người làm báo Hà Nam luôn tiên phong, tích cực tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trên mọi lĩnh vực đời sống. Tham gia phản biện xã hội, kịp thời phát hiện đấu tranh với những mặt trái của xã hội, phản bác các luận điểm sai trái của các thế lực thù địch, bảo vệ sự công bằng tiến bộ, góp phần tạo sự thống nhất và đồng thuận trong nhân dân. Sau 25 năm tái lập tỉnh, tỉnh Hà Nam hiện có 3 cơ quan báo chí gồm: Báo Hà Nam, Đài Phát thanh- Truyền hình tỉnh và Tạp chí Sông Châu, phục vụ đắc lực các nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

Gặp mặt kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
Các hội viên Chi hội Đài PT-TH Hà Nam tác nghiệp tại buổi gặp mặt

Các loại hình báo chí đều được đổi mới về nội dung và hình thức trên nền tảng công nghệ số; tổ chức tốt việc thông tin, tuyên truyền những sự kiện chính trị, văn hoá, xã hội quan trọng; chuyển tải chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, biểu dương những cách làm hay, việc làm tốt; phát hiện, phản ánh những vấn đề phát sinh trong đời sống, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT- XH của địa phương.

Chia sẻ những tâm tư nguyện vọng trong quá trình làm báo, nhiều phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí mong muốn Hội Nhà báo tỉnh tăng cường các hoạt động bồi dưỡng nghiệp vụ, thúc đẩy giao lưu, liên kết giữa các cơ quan đơn vị trong thông tin tuyên truyền; đấu tranh chống các biểu hiện, hành vi tiêu cực của một bộ phận những người làm báo suy thoái về đạo đức, phẩm chất; xây dựng Giải Báo chí của tỉnh để tôn vinh những đóng góp của những người làm báo trong tỉnh, nối dài truyền thống báo chí cách mạng Việt Nam…

Gặp mặt kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
Đồng chí Lê Hồng Kỳ, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Hà Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Hà Nam phát biểu tại buổi gặp mặt

Chia sẻ với hội viên, các cơ quan báo chí, đồng chí Lê Hồng Kỳ, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Hà Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh ghi nhận và biểu dương những đóng góp của đội ngũ những người làm báo, các cơ quan báo chí trong thực hiện nhiệm vụ tổ chức tuyên truyền, cổ động, xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Đồng chí trân trọng cảm ơn sự phối hợp, tạo điều kiện của  cơ quan, đơn vị trong tỉnh với các cơ quan báo chí, những người làm báo để họ hoàn thành nhiệm vụ chính trị của mình, góp phần xây dựng diện mạo báo chí Hà Nam ngày một tươi mới, đầy sức sống.

Đồng chí nhấn mạnh: Hội Nhà báo Hà Nam sẽ là mái nhà chung cho tất cả hội viên, là điểm tựa vững chắc để những người làm báo tiếp tục sự nghiệp của mình, không ngại dấn thân, cống hiến và hy sinh. Nhiệm vụ quan trọng của Báo chí Hà Nam là tiếp tục tuyên truyền thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; thực hiện tốt Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI, XII, XIII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, gắn với thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Luật Báo chí 2016, 10 điều Quy định đạo đức nghề nghiệp và Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam.

Gặp mặt kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Hà Nam Lê Hồng Kỳ trao giấy khen cho hai tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác hội năm 2021

Nhân dịp này, Hội Nhà báo tỉnh Hà Nam đã khen tặng cho 2 tập thể Chi hội Báo Hà Nam, Chi hội Đài PT- TH tỉnh và 15 hội viên HNB tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiệp vụ và công tác hội năm 2021. Trao quyết định kết nạp hội viên và thẻ hội viên cho các hội viên mới.

Gặp mặt kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
Lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh trao Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội năm 2021
Gặp mặt kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
Lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh trao thẻ Hội viên Hội nhà báo Việt Nam cho các hội viên mới được kết nạp

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy