Hội Cựu chiến binh tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) các cấp trong tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Từ đó góp phần phát huy ý chí tự lực, tự cường, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng hàng Việt.

Là đơn vị điển hình hưởng ứng CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ông Nguyễn Văn Mai, Chủ tịch Hội CCB thị trấn Quế (Kim Bảng) cho biết: Hưởng ứng CVĐ, hằng năm, hội đã chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình công tác của hội gắn với đẩy mạnh tuyên truyền nội dung, ý nghĩa CVĐ, kết hợp trong các buổi sinh hoạt hội, chi hội và lồng ghép với các buổi sinh hoạt học tập, các CVĐ khác tại địa phương. Thông qua đó đã tuyên truyền, vận động hàng nghìn cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam; thay đổi nhận thức, hành vi trong tiêu dùng; tăng cường truyền thông về nhận biết hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc... Gắn kết quả thực hiện CVĐ với bình xét phong trào thi đua CCB gương mẫu vào đánh giá, xếp loại cán bộ, hội viên hằng năm.

Hội viên CCB Trương Văn Đạo, Chi hội CCB Tổ dân phố số 1, thị trấn Quế (Kim Bảng) chia sẻ: Được Hội CCB thị trấn thường xuyên tuyên truyền về ý nghĩa CVĐ, tôi tích cực hưởng ứng CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” để góp phần phát triển nền sản xuất trong nước. Nhiều loại hàng hóa do Việt Nam sản xuất có chất lượng tốt không thua kém hàng nhập khẩu, giá cả phải chăng nên tôi ưu tiên sử dụng. Hầu hết hàng hóa nhà tôi sử dụng hằng ngày đều là hàng Việt. Tôi cũng tích cực vận động gia đình, người thân và bạn bè ưu tiên dùng hàng Việt Nam.    

Cán bộ Hội CCB thị trấn Quế (Kim Bảng) tuyên truyền hội viên và nhân dân hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Tổ dân phố số 1.
Ảnh: Xuân Lộc

Được biết, thời gian qua, hội CCB các cấp trong tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể kẻ vẽ treo băng zôn, khẩu hiệu trên các trục đường và nơi công cộng, viết tin bài phát trên hệ thống đài phát thanh huyện, tỉnh… Qua đó góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên CCB và nhân dân tin mua và sử dụng hàng Việt Nam. Tính đến nay, đã có hơn 40 nghìn lượt hội viên CCB được tuyên truyền về CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và có từ 80% - 95% hộ gia đình hội viên CCB sử dụng hàng Việt Nam từ vật dụng sinh hoạt hằng ngày đến tiện nghi có giá trị cao.

Cùng với đó, các cấp hội thường xuyên làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền và tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức các hoạt động thiết thực tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân mua hàng Việt Nam. Xác định đây là việc làm thường xuyên trong chương trình hành động; đồng thời, định hướng động viên, khuyến khích cá nhân, gia đình (trước tiên là hội viên CCB) mua và dùng hàng Việt Nam trở thành thói quen, nếp nghĩ của mọi người. Đồng thời, đẩy mạnh việc cung ứng hàng Việt thông qua các chương trình phối hợp đưa hàng Việt về nông thôn; hỗ trợ xây dựng thương hiệu và thị trường tiêu thụ đối với các sản phẩm do hội viên CCB sản xuất, cung cấp hàng hóa, vật tư là hàng Việt phục vụ CCB và nhân dân sản xuất, kinh doanh.

Bên cạnh công tác tuyên truyền, vận động các hội viên CCB và nhân dân ưu tiên sử dụng và tin dùng hàng Việt, hội CCB các cấp còn quan tâm hỗ trợ hội viên, người dân và các doanh nghiệp trong quảng bá sản phẩm hàng Việt. Đặc biệt, hội đã tuyên truyền các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất kinh doanh do cán bộ, hội viên CCB làm chủ tuân thủ các quy định của pháp luật, chú trọng cải tiến quy trình công nghệ và xây dựng thương hiệu nhằm nâng cao uy tín hàng Việt trên thị trường trong nước và thế giới.

Để tiếp tục hưởng ứng hiệu quả CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”,  thời gian tới, hội CCB các cấp trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức thực hiện tốt CVĐ trong toàn hội, gia đình hội viên và nhân dân. Đồng thời, tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng hướng dẫn, kiểm tra xử lý các trường hợp vi phạm để bảo vệ người tiêu dùng, nhất là việc lợi dụng CVĐ để sản xuất, tiêu thụ những sản phẩm và hàng hóa kém chất lượng. Kịp thời biểu dương và nhân rộng những tập thể, cá nhân CCB có thành tích trong CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Xuân Tuân

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy