Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp tập huấn sơ cấp cứu ban đầu

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh vừa phối hợp Hội CTĐ TP Phủ Lý tổ chức tập huấn sơ cấp cứu ban đầu cho cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ trên địa bàn. 

Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp tập huấn sơ cấp cứu ban đầu
Tập huấn viên Hội CTĐ tỉnh hướng dẫn học viên thực hành thao tác sơ, cấp cứu.

30 cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ trên địa bàn thành phố đã được nhóm tập huấn viên Hội CTĐ tỉnh truyền đạt những kiến thức về sơ cấp cứu ban đầu như: Nguyên tắc cơ bản trong sơ cấp cứu tai nạn thương tích; sơ cứu dị vật, tắc đường thở; sơ cứu các vết thương phần mềm, băng bó vết thương; sơ cứu chảy máu, sốc; sơ cứu ngừng thở, ngừng tim... Trong đó, 30% thời gian học lý thuyết và 70% thời gian dành cho thực hành. Trong quá trình tập huấn, học viên được chấm điểm thi lý thuyết và thực hành, đạt yêu cầu được cấp giấy chứng nhận của Hội CTĐ tỉnh.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp tập huấn sơ cấp cứu ban đầu
Tập huấn viên Hội CTĐ tỉnh hướng dẫn sơ cứu trên mô hình.

Thông qua lớp tập huấn, nhằm trang bị cho cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ trên địa bàn thành phố những nguyên tắc cơ bản trong sơ cấp cứu; những kiến thức, kỹ năng để ứng phó kịp thời khi gặp các tình huống khẩn cấp. Qua đó, khuyến khích người dân ở mọi lứa tuổi, mọi đối tượng tham gia học sơ cấp cứu để có khả năng tự cứu bản thân hoặc hỗ trợ người xung quanh, góp phần hạn chế những thương tích nghiêm trọng trong trường hợp không may xảy ra tai nạn.

Lê Dũng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy