Gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo huyện Thanh Liêm với công nhân lao động

Sáng 19/11, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Liêm tổ chức hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo huyện với công nhân lao động (CNLĐ).

Dự hội nghị đối thoại có lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Huyện ủy-HĐND- UBND huyện, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện, các phòng, ban chức năng của huyện cùng đông đảo CNLĐ đang làm việc tại các doanh nghiệp có tổ chức công đoàn cơ sở trên địa bàn huyện. Đồng chí Lê Hoàng Thuyên, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy trực tiếp chủ trì đối thoại. 

Gặp gỡ đối thoại giữa lãnh đạo huyện Thanh Liêm với công nhân lao động
Đồng chí Lê Hoàng Thuyên, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Thanh Liêm phát biểu tại hội nghị đối thoại.

Tại buổi gặp gỡ, đối thoại, CNLĐ đã đưa ra nhiều câu hỏi đối với lãnh đạo huyện và các ngành chức năng ở nhiều lĩnh vực liên quan trực tiếp đến đời sống, việc làm, thu nhập, quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động và đã được giải đáp một cách thỏa đáng. Trong đó, tập trung vào vấn đề hỗ trợ doanh nghiệp gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19; quy định về tăng ca, đóng bảo hiểm xã hội với người nghỉ ốm 14 ngày trong tháng; chế độ thai sản khi chồng tham gia nhưng vợ không tham gia đóng bảo hiểm xã hội; điều kiện vay vốn sửa nhà, xây nhà đối với công nhân, hỗ trợ cho vay đối với doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 của Ngân hàng chính sách xã hội...

Gặp gỡ đối thoại giữa lãnh đạo huyện Thanh Liêm với công nhân lao động
CNLĐ nêu câu hỏi với lãnh đạo huyện và các ngành chức năng của huyện.

Ngoài ra, vấn đề về khói bụi và tiếng ồn do một số doanh nghiệp sản xuất bê tông gây ra; vấn đề họp chợ trước cửa Công ty TNHH JY Hà Nam gây mất an toàn giao thông, ảnh hưởng việc đi lại của công nhân vào giờ tan tầm... được lãnh đạo huyện tiếp thu, giải trình cụ thể về hướng giải quyết.

Hoạt động đối thoại được LĐLĐ huyện Thanh Liêm tổ chức thường niên từ năm 2017 đến nay, tạo cầu nối để lãnh đạo huyện lắng nghe, nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng, giải đáp kịp thời những kiến nghị, đề xuất của người lao động.

Tại buổi đối thoại, LĐLĐ huyện Thanh Liêm đã tặng 20 suất quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. 

Hải Yến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.