Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy gặp mặt cán bộ nữ chủ chốt tỉnh, huyện, thành phố

Sáng 18/10, tại Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã gặp mặt cán bộ nữ chủ chốt tỉnh, huyện, thành phố nhân dịp kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2019), 9 năm ngày Phụ nữ Việt Nam.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy  tặng hoa chúc mừng nhân dịp 20/10.

Trong không khí phấn khởi, tự hào về truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy đã  chia vui,  gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các đồng chí trong Ban Vì sự tiến bộ của Phụ nữ tỉnh, toàn thể chị em nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp. Nhắc nhớ lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc hàng nghìn năm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định,  phụ nữ Việt Nam đã có những cống hiến, đóng góp to lớn góp phần quan trọng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ngày nay, trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, phụ nữ cả nước nói chung, phụ nữ Hà Nam nói riêng luôn “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”; tích cực nêu gương trong các phong trào thi đua học tập, lao động, sáng tạo, thi đua yêu nước…Đặc biệt, đội ngũ nữ lãnh đạo, quản lý các cấp ở Hà Nam đã không ngừng đổi mới, phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, không ngừng phấn đấu nâng cao năng lực, trình độ mọi mặt để đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Hiện nay, tỷ lệ nữ đảng viên trong toàn đảng bộ tỉnh là 16.587/50.541 người, chiếm 32,81%. Số lượng nữ lãnh đạo, quản lý của tỉnh ngày một tăng. Tỷ lệ  lãnh đạo chủ chốt là nữ  trong BCH Đảng bộ tỉnh là 17%, Đại biểu Quốc hội 33%,  Đại biểu HĐND tỉnh 27%, lãnh đạo quản lý các sở, ban ngành 12,13%, …

Đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi gặp mặt.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy ghi nhận và biểu dương phong trào phụ nữ của tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khănge định: “Sự trưởng thành của phong trào phụ nữ cùng với những kết quả mà phụ nữ Hà Nam nói chung, nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp trong tỉnh đạt được thời gian qua đã được Chính phủ, Bộ ngành Trung ương và tỉnh ghi nhận, trao tặng nhiều danh hiệu, phần thưởng cao quý!”

Tuy nhiên, trong giai đoạn phát triển xã hội hiện nay, phụ nữ nói chung, nữ lãnh đạo, cán bộ nói riêng đang đảm nhiệm nhiều trọng trách, đối diện với thách thức không nhỏ để tiếp tục thể hiện vai trò của mình. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn cấp ủy, chính quyền các cấp có trách nhiệm hơn trong thực hiện các mục tiêu bình đẳng giới, Vì sự tiến bộ của phụ nữ;  ưu tiên, tạo điều kiện cho phụ nữ học tập, đào tạo, bồi dưỡng,  tạo nguồn, bổ nhiệm vào những vị trí xứng đáng với năng lực, sở trường; khơi dậy những cống hiến, đóng góp nhiều hơn nữa đối với nữ lãnh đạo, cán bộ chủ chốt trẻ tuổi.

Đối với chị em cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu phải ý thức đầy đủ hơn trách nhiệm của mình trước Đảng, trước nhân dân; không ngừng rèn luyện, trau dồi đạo đức cách mạng, nêu gương sáng trong cuộc sống, công tác, đoàn kết hết lòng vì nhân dân phục vụ, vì sự phát triển của tỉnh…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy chụp ảnh lưu niệm cùng các cán bộ nữ chủ chốt của tỉnh, huyện.

Giang Nam

Chu Uyên

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy