Đại hội Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh lần thứ III, nhiệm kỳ 2019-2023

Trong 2 ngày (24-25/5), Công đoàn các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2019-2023.

Đồng chí Lê Thị Thanh Hà, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng đại hội.

Dự đại hội có các đồng chí: Lê Thị Thanh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Đức Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Trương Quốc Huy, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số ban của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh cùng 169 đại biểu đại diện cho trên 65.000 công nhân lao động (CNLĐ) trong các KCN tỉnh.

Trong nhiệm kỳ 2014-2019, Công đoàn các KCN tỉnh phát triển mới được 121 công đoàn cơ sở (CĐCS), đạt 201% kế hoạch, kết nạp mới được 27.138 đoàn viên đạt 542% kế hoạch. Hướng về cơ sở, các cấp Công đoàn các KCN tỉnh đã thực hiện tốt vai trò đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNLĐ.

Hoạt động thăm hỏi, tặng quà CNLĐ khó khăn mỗi dịp lễ, tết, hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn” được chú trọng. Công tác tuyên truyền, giáo dục, tư vấn pháp luật, tập huấn về an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ; khám sức khỏe định kỳ cho CNLĐ; hoạt động nữ công… được đẩy mạnh.

Trong nhiệm kỳ, Công đoàn các KCN tỉnh giải quyết và phối hợp giải quyết 4 vụ ngừng việc tập thể; phối hợp với các ngành chức năng tham gia giải quyết kịp thời 46 đơn kiến nghị, khiếu nại của CNLĐ, góp phần bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNLĐ. Các phong trào thi đua, công tác chăm lo cho lao động nữ, chăm lo đời sống tinh thần cho công nhân được quan tâm đẩy mạnh với hình thức đa dạng.

Đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Công đoàn các KCN tỉnh.

Nhiệm kỳ 2019-2023, Công đoàn các KCN tỉnh tiếp tục hướng về cơ sở, thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ, nâng cao vị thế của công đoàn. Tham gia cùng Ban chấp hành CĐCS xây dựng thỏa ước nhóm; tập trung nâng cao chất lượng thỏa ước lao động tập thể trong doanh nghiệp trên nguyên tắc đảm bảo “3 thật”, đó là “Đối tác thật- Đàm phán thật- Nội dung thật”. Phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS mới ở tất cả những DN có 25 CNLĐ trở lên.

Thường xuyên nắm bắt tình hình, tâm tư nguyện vọng của CNLĐ; chăm lo, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho CNLĐ. Xây dựng đội ngũ cán bộ CĐCS “Chuyên nghiệp-Trách nhiệm”. Hàng năm phối hợp với các cơ quan chức năng hướng dẫn, thanh tra ít nhất từ 15-20% doanh nghiệp trong việc thực hiện Luật Lao động, Luật Công đoàn và các chính sách liên quan đến CNLĐ. Phấn đấu giới thiệu 50 công đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, phối hợp với Đảng ủy khối DN tuyên truyền phát triển thành lập 2 chi bộ Đảng trong KCN.

Với những thành tích đạt được, Công đoàn các KCN tỉnh đã vinh dự được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Nhiều tập thể, cá nhân được các cấp, ngành tặng Bằng khen, Cờ thi đua xuất sắc.

Ban chấp hành Công đoàn các KCN tỉnh khóa III ra mắt đại hội.

Đại hội đã hiệp thương bầu Ban chấp hành Công đoàn các KCN tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2019-2023 gồm 25 đồng chí.

Hoàng Hải

Hải Yến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy