Đại hội CĐCS Trường Chính trị tỉnh lần thứ X

Sáng 19/4, Công đoàn cơ sở Trường Chính trị tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028 với sự tham dự của 48 cán bộ, viên chức, người lao động (NLĐ).

Đại hội CĐCS Trường Chính trị tỉnh lần thứ IX
Toàn cảnh đại hội.

Được sự quan tâm và chỉ đạo của Đảng ủy, sự phối hợp và thống nhất với Ban giám hiệu nhà trường, nhiệm kỳ 2017-2022, Công đoàn Trường Chính trị tỉnh đã phát huy tốt vai trò chăm lo, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của viên chức và NLĐ. Hàng năm, Ban Chấp hành (BCH) Công đoàn đã phối hợp với thủ trưởng đơn vị chủ trì tổ chức hội nghị cán bộ, viên chức và NLĐ, ký giao ước thi đua và cam kết trách nhiệm tạo điều kiện tốt nhất để viên chức và NLĐ yên tâm công tác, nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị ngày càng phát triển vững mạnh.

Đại hội CĐCS Trường Chính trị tỉnh lần thứ IX
Lãnh đạo Công đoàn Viên chức tỉnh tặng hoa chúc mừng đại hội.

Các chế độ, chính sách đối với cán bộ, viên chức và NLĐ được thực hiện nghiêm túc, kịp thời. Công đoàn đã phối hợp với thủ trưởng cơ quan thực hiện chế độ nâng lương thường xuyên, nâng lương trước hạn, nâng phụ cấp thâm niên cho 115 lượt người. Hàng năm, công đoàn phối hợp với chính quyền, chi đoàn thanh niên tổ chức tặng quà cho con cán bộ, viên chức, NLĐ với tổng số tiền gần 30 triệu đồng và tuyên truyền, vận động đoàn viên tích cực tham gia các hoạt động xã hội.

Đại hội CĐCS Trường Chính trị tỉnh lần thứ IX
Các đại biểu bỏ phiếu bầu BCH Công đoàn khóa X.

Trong nhiệm kỳ, công đoàn chủ động đề xuất với cấp ủy, chính quyền cùng cấp quan tâm tạo điều kiện để 2 đồng chí học nghiên cứu sinh, 14 đồng chí học chương trình thạc sỹ, 13 đồng chí học cao cấp lý luận chính trị... Các phong trào thi đua trong cán bộ, viên chức, NLĐ được đẩy mạnh. 5 năm qua, nhà trường có 12 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở, 40 sáng kiến kinh nghiệm cấp tỉnh được công nhận đã và đang được áp dụng vào thực tiễn công tác, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của nhà trường. Công tác vận động nữ cán bộ, viên chức, lao động cũng được chú trọng.

Đại hội CĐCS Trường Chính trị tỉnh lần thứ IX
Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Trường Chính trị tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt đại hội.

Với mục tiêu tập trung đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của tổ chức công đoàn theo hướng thiết thực, hiệu quả; chú trọng đại diện bảo vệ, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của nhà trường, Công đoàn Trường Chính trị tỉnh đề ra 7 chỉ tiêu và 7 nhiệm vụ, giải pháp cụ thể trong nhiệm kỳ 2023-2028.

Đại hội đã bầu BCH khóa X nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 5 ủy viên và bầu đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn Viên chức tỉnh lần thứ III, nhiệm kỳ 2023-2028.

Hải Yến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy