Chi đoàn thôn Lê Xá với nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng 

 “Rửa xe gây quỹ tình nguyện”, “Nuôi em”, “Thu gom phế liệu vì cộng đồng”,… là những hoạt động ý nghĩa mà Chi đoàn thôn Lê Xá (xã Tiên Sơn, thị xã Duy Tiên) tổ chức với mong muốn đóng góp sức trẻ để giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn cũng như lan tỏa tinh thần thiện nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Đã trở thành việc làm thường xuyên, cứ 2 tháng/lần, vào sáng cuối tuần, các bạn đoàn viên, thanh niên Chi đoàn thôn Lê Xá lại khoác trên mình màu áo xanh tình nguyện, chia thành từng nhóm nhỏ, đến từng hộ gia đình trong thôn. Tại đây, các bạn đoàn viên, thanh niên vận động nhân dân ủng hộ việc thu gom phế liệu của tuổi trẻ địa phương nhằm gây quỹ hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Việc làm có ý nghĩa này được đông đảo các tầng lớp nhân dân trong thôn ủng hộ. Phế liệu sau khi thu gom về nơi tập trung, được phân ra từng loại mang bán cho các cơ sở thu mua phế liệu, mỗi buổi ra quân như thế cũng thu được vài trăm đến cả triệu đồng. Việc làm tuy nhỏ nhưng mang lại ý nghĩa lớn, vừa góp phần bảo vệ môi trường, vừa gây được nguồn quỹ cho chi đoàn phục vụ công tác từ thiện.

Chi đoàn thôn Lê Xá với nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng 
Cán bộ đoàn viên thanh niên Chi đoàn thôn Lê Xá thực hiện thu gom phế liệu với mục đích gây quỹ, hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.​​​​​

Bạn Trần Thị Giang, đoàn viên Chi đoàn thôn Lê Xá chia sẻ: “Là đoàn viên, được góp một phần công sức của mình vào các hoạt động thiện nguyện của Chi đoàn, tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Các hoạt động thu gom phế liệu, rửa xe không những gây được quỹ thiện nguyện mà còn góp phần bảo vệ môi trường, giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn trong thôn”.

Chi đoàn thôn Lê Xá với nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng 
Các thành viên tích cực tham gia vào các hoạt động của chi đoàn thôn.

Cùng với những buổi ra quân thu gom phế liệu, Chi đoàn thôn Lê Xá còn tổ chức chương trình rửa xe gây quỹ. Hoạt động này được chi đoàn thực hiện với tần suất một quý/lần, địa điểm tại nhà văn hóa thôn. Chương trình không chỉ nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng nhiệt tình từ đoàn viên, thanh niên, mà còn thu hút nhiều người dân trong thôn ủng hộ, nhiều bà con đã mang xe máy đến rửa. Số tiền mỗi buổi thu về giao động khoảng 1 triệu đồng và đều được chi đoàn sử dụng cho mục đích thăm hỏi, tặng quà hỗ trợ các gia đình khó khăn. Hình ảnh những đoàn viên, thanh niên trong màu áo xanh tình nguyện đã trở nên gần gũi, hòa vào cuộc sống của cộng đồng dân cư.

Chị Nguyễn Thị Vỹ, người dân thôn Lê Xá, xã Tiên Sơn nhận xét: “Thanh niên trong thôn tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng là điều rất đáng quý. Nó giúp các em có hoạt động lành mạnh, tránh xa các tệ nạn xã hội. Mặt khác, những hoạt động tình nguyện của các em còn góp sức cho cộng đồng, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Đây là điều nên làm và chúng tôi rất ủng hộ”.

Chi đoàn thôn Lê Xá với nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng 
Chi đoàn thôn Lê Xá tổ chức hoạt động rửa xe gây quỹ thiện nguyện.

Được biết, các hoạt động thiện nguyện vì cuộc sống cộng đồng trong đoàn viên thanh niên của Chi đoàn thôn Lê Xá được triển khai từ mấy năm qua. Hoạt động thu hút khoảng 15 đoàn viên tham gia thường xuyên, làm nòng cốt cho các chương trình tình nguyện của tuổi trẻ tại cơ sở, đúng với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

“Nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của Đoàn viên thanh niên, Ban chấp hành Chi đoàn thôn Lê Xá thường xuyên đổi mới nội dung hoạt động, đa dạng, phong phú, gắn với từng việc làm cụ thể. Từ đó, giúp mỗi đoàn viên thanh niên tích cực đi đầu trong các phong trào, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong tuổi trẻ địa phương”, anh Trần Bá Lợi, Bí thư Chi đoàn cho biết.

“Các mô hình tổ chức với mục đích giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn nên người dân vô cùng ủng hộ, thậm chí sẵn sàng giúp đỡ thêm cho các hoạt động của Chi đoàn. Có những em bé vẫn còn nhỏ tuổi nhưng vẫn tham gia rất nhiệt tình, giúp đỡ các anh chị thanh niên trong Chi đoàn những công việc nhỏ”, anh Lợi chia sẻ thêm.

Chi đoàn thôn Lê Xá với nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng 
Nhiều hoạt động, mô hình gây quỹ được tổ chức bởi Chi đoàn thôn Lê Xá được đông đảo bà con ủng hộ.

Thời gian qua, thanh niên Lê Xá đã phát huy sức trẻ, không ngại khó khăn, tích cực tham gia các phong trào thanh niên, phong trào xây dựng nông thôn mới. Trong đó, nổi bật là phong trào xung kích, tình nguyện vì cộng đồng. Trong năm qua, Chi đoàn đã trao tặng nhiều phần quà đến các hộ gia đình khó khăn. Không những vậy, các đoàn viên, thanh niên thôn Lê Xá đã tổ chức thành công chương trình vui chơi ngày lễ Trung thu cho các cháu thiếu nhi. Trao tặng 3 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp năm học mới, tổ chức chương trình “Nuôi em”....

Trong thời gian diễn ra đại dịch COVID-19, Chi đoàn còn tổ chức chương trình trao tặng khẩu trang miễn phí, bảo vệ sức khoẻ của nhân dân, chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Được biết, nhằm hướng tới kỷ niệm 92 năm ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chi đoàn thôn Lê Xá dự định kế hoạch trồng 300m đường cây tường vy để tạo cảnh quan đẹp hơn cho thôn xóm.

Có thể khẳng định, các hoạt động xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ thôn Lê Xá đã thực hiện trong thời gian qua là động lực để tuổi trẻ trong thôn và toàn xã Tiên Sơn nêu cao tinh thần xung kích, sáng tạo, hăng hái đi đầu trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; sẵn sàng đóng góp sức trẻ của mình cho sự nghiệp xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Tuấn Đạt

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy