BHXH tỉnh tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Phủ Lý

Ngày 19/1, tại phường Thanh Tuyền, TP Phủ Lý, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức tặng sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn tại các phường/xã: Thanh Tuyền, Liêm Chính, Liêm Chung, Liêm Tiết.

BHXH tỉnh tặng sổ BHXH thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Phủ Lý
Phó Giám đốc BHXH tỉnh Đào Thị Minh Khương phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, Phó Giám đốc BHXH tỉnh Đào Thị Minh Khương cho biết: Với sự nỗ lực của các cấp ủy, chính quyền địa phương và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, công tác BHXH, BHYT toàn dân trên địa bàn tỉnh đã đạt được kết quả tích cực. Tính đến hết ngày 31/12/2023, toàn tỉnh có 817.106 người tham gia BHYT, đạt tỷ lệ bao phủ 93,2% dân số, vượt mục tiêu bao phủ BHYT theo Quyết định số 546/QĐ-TTg ngày 29/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc giao chỉ tiêu thực hiện BHYT giai đoạn 2022-2025. Số người tham gia BHXH là hơn 184.000 người, đạt 42,1% lực lượng lao động.

Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh hiện vẫn còn 6,8% người dân chưa có thẻ BHYT, chủ yếu là người dân làm nông nghiệp, lao động tự do, lao động thời vụ… Các trường hợp này sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu chẳng may gặp rủi ro trong cuộc sống.

BHXH tỉnh tặng sổ BHXH thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Phủ Lý
Lãnh đạo BHXH tỉnh tặng thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn tại chương trình.

Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” và tiếp nối truyền thống “Trao nhân ái, lan tỏa yêu thương”, những năm qua, với sự chung tay của công chức, viên chức, người lao động toàn ngành, cùng các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội, ngành BHXH tỉnh đã triển khai thực hiện hiệu quả chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn” nhân dịp Tết Nguyên đán với mong muốn ngày càng có nhiều người dân được tham gia BHXH, được chăm sóc sức khỏe bằng BHYT.

BHXH tỉnh tặng sổ BHXH thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Phủ Lý
Lãnh đạo BHXH tỉnh, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Hà Nam tặng sổ BHXH cho người có hoàn cảnh khó khăn tại chương trình.

Đây là hoạt động xã hội thường niên được ngành BHXH triển khai đồng bộ từ tỉnh đến các huyện, thị xã, gắn với thực hiện mục tiêu “BHXH, BHYT toàn dân” đề ra tại Nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 25/10/2017, Nghị quyết số 28-NQ/TW ngày 23/5/2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng.

Được sự tài trợ của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Chi nhánh Hà Nam), tại chương trình, BHXH tỉnh đã tặng 17 sổ BHXH và 68 thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn thuộc các các phường/xã: Thanh Tuyền, Liêm Chính, Liêm Chung, Liêm Tiết, với tổng kinh phí hơn 81 triệu đồng.

BHXH tỉnh tặng sổ BHXH thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Phủ Lý
Người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Phủ Lý được tặng thẻ BHYT nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Lãnh đạo BHXH tỉnh cũng mong muốn những người được tặng thẻ BHYT sẽ duy trì tham gia sau khi thẻ được BHXH tỉnh hỗ trợ hết hạn để đề phòng các rủi ro về sức khỏe có thể xảy ra; người được tặng sổ BHXH cũng hãy cố gắng tham gia BHXH tự nguyện để được hưởng chế độ hưu trí khi về già, được hưởng chế độ tử tuất, được cấp thẻ BHYT miễn phí với quyền lợi hưởng lên tới 95% chi phí khám, chữa bệnh.

Hải Yến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy