BBT Báo Hà Nam tổ chức tập huấn nghiệp vụ và gặp mặt cộng tác viên nhân 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Nhân dịp kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2022), Ban Biên tập (BBT) Báo Hà Nam tổ chức tập huấn nghiệp vụ và gặp mặt cộng tác viên báo chí năm 2022..

Tập huấn nghiệp vụ và gặp mặt cộng tác viên Báo chí
Các đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị, lãnh đạo Báo Hà Nam đã ghi nhận và cảm ơn sự cộng tác, phối hợp của đội ngũ cộng tác viên, các cơ quan, đơn vị thời gian qua trong công tác tuyên truyền, phản ánh các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội ở mọi lĩnh vực đời sống, xã hội. 

Đại dịch Covid-19 bùng phát, đội ngũ cộng tác viên ở cơ sở đã trở thành những cánh tay nối dài của báo chí, tiếp cận nhanh, kịp thời với cơ sở, phản ánh sinh động những diễn biến đời sống xã hội và tình hình dịch bệnh, góp phần làm phong phú thông tin của báo chí. Nhờ sự cộng tác, giúp đỡ của bạn đọc nói chung, các cộng tác viên nói riêng, Báo Hà Nam đã nâng cao hiệu quả thông tin tuyên truyền, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của cơ quan báo Đảng trong tình hình mới.

Tập huấn nghiệp vụ và gặp mặt cộng tác viên Báo chí
Đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phát biểu trao đổi công tác phối hợp tuyên truyền giữa hai đơn vị thời gian qua.

 Tuy nhiên, bên cạnh những bài viết mang hơi thở cuộc sống, có nội dung tư tưởng sâu sắc, vẫn còn nhiều bài viết dàn trải, thiếu trọng tâm, chưa đánh trúng vấn đề, chưa phản ánh hết tâm tư, nguyện vọng của nhân dân ở cơ sở. Vì thế, tại buổi tập huấn này, Ban Biên tập Báo Hà Nam đã có những trao đổi tích cực, cụ thể và trực tiếp về nghiệp vụ báo chí và những khó khăn vướng mắc trong quá trình tác nghiệp của cộng tác viên.

Tập huấn nghiệp vụ và gặp mặt cộng tác viên Báo chí
Nhà báo Vũ Hiến, nguyên Tổng Biên tập Báo Hà Nam, nguyên Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh chia sẻ kinh nghiệm làm báo tại buổi gặp mặt.

 Trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn, các cộng tác viên và đại diện các cơ quan đơn vị thường xuyên phối hợp với Báo Hà Nam trong công tác tuyên truyền đã chia sẻ cảm xúc, thực tế khó khăn trong tiếp cận thông tin, phản ánh vấn đề thực tiễn đáp ứng yêu cầu về nghiệp vụ của cơ quan báo chí. Một số cộng tác viên có kinh nghiệm nghề nghiệp đã nêu những hạn chế của một số chuyên mục trên Báo Hà Nam, mong muốn có sự thay đổi nhằm hấp dẫn bạn đọc, nâng cao chất lượng tờ báo.

Tập huấn nghiệp vụ và gặp mặt cộng tác viên Báo chí
Các cộng tác viên báo chí dự tập huấn.

Kết luận hội nghị, đồng chí Lê Hồng Kỳ, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Hà Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Hà Nam trân trọng gửi lời chúc tốt đẹp đến với các cộng tác viên nhân kỷ niệm  97 năm, ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Đồng chí mong muốn, qua hội nghị này, Báo Hà Nam có thêm những “cánh tay nối dài” về cơ sở, tạo nên sức mạnh của cơ quan báo chí trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

Tập huấn nghiệp vụ và gặp mặt cộng tác viên Báo chí
Đồng chí Lê Hồng Kỳ, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Hà Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Hà Nam phát biểu tri ân các CTV nhân 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Tiếp thu các ý kiến trao đổi của đồng nghiệp, của các cộng tác viên, các cơ quan, đơn vị thường xuyên cộng tác tuyên truyền với Báo, đồng chí Tổng Biên tập mong muốn qua buổi tập huấn này, các cộng tác viên sẽ tiếp tục cộng tác chặt chẽ với Báo Hà Nam. Phát huy thế mạnh gần dân, sát dân, thường xuyên nắm bắt, phát hiện kịp thời, nhanh nhất những vấn đề ở cơ sở, các cộng tác viên cố gắng trau dồi nghiệp vụ, thể hiện trách nhiệm xã hội của mình qua các tác phẩm báo chí.

Tập huấn nghiệp vụ và gặp mặt cộng tác viên Báo chí
Các phóng viên, cộng tác viên trao đổi về nghiệp vụ sau buổi tập huấn.

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy