Xây dựng Tủ sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành văn bản số 3310/BVHTTDL-TV gửi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận về việc xây dựng Tủ sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Xây dựng Tủ sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh
Xây dựng Tủ sách Hồ Chí Minh để hỗ trợ nhân dân và du khách tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp của Người.

Khu Di tích Dục Thanh (phường Đức Nghĩa, Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) đã có lịch sử hơn 100 năm tuổi gắn với nhiều sự kiện lịch sử của dân tộc, nơi ghi đậm dấu ấn của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tại trường Dục Thanh, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thành lập thư viện trong nhà trường để cho học trò, giáo viên có sách đọc và tham khảo. Tại đây, Ngọa Du Sào - nơi thầy giáo Nguyễn Tất Thành và các giáo viên, học trò đọc sách báo, tài liệu hiện vẫn còn.

Để hỗ trợ nhân dân và du khách tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp của Người, việc xây dựng Tủ sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh là một việc làm hết sức ý nghĩa, cần thiết.

Đây cũng là một hoạt động nhằm thực hiện Quyết định số 208/QĐ-TTg ngày 27/01/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án "Đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong các thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ". Trong quá trình xây dựng Tủ sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ hỗ trợ một số tài liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận chỉ đạo Thư viện tỉnh Bình Thuận phối hợp với Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Bình Thuận và các đơn vị có liên quan xây dựng Tủ sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh trong thời gian sớm nhất.

Minh Anh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.