Tổng kết cuộc thi “Tìm kiếm những ngôi sao Phương Đông tương lai 2021”

Sau 3 tháng phát động cuộc thi “Tìm kiếm Những ngôi sao Phương Đông tương lai 2021" (Future Eastern Stars - FEAST 2021) từ tháng 7/2021, cuộc thi đã kết thúc với 6 Giải Quán quân, 6 Giải Á quân, 6 Giải Ba, 18 Giải Thiên sứ Vua Hùng và 18 Giải Vinh danh Hữu nghị quốc tế.

Cuộc thi đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng các thí sinh, các bậc phụ huynh và đồng bào, kiều bào khắp năm châu. Cuộc thi này được Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu (ICI/VAG) uỷ nhiệm cho Đơn vị sứ giả Trung tâm Anh ngữ Nam Mỹ phối hợp với Học viện Báo chí và Tuyên truyền cùng một số cơ quan báo chí và Hội đồng liên đoàn tranh biện Việt Nam toàn cầu tổ chức.

Tổng kết cuộc thi “Tìm kiếm những ngôi sao Phương Đông tương lai 2021”
Đại diện Ban tổ chức trao giải "Vinh danh hữu nghị quốc tế" FEAST´2021

Đây là cuộc thi mang tính quốc tế, được tổ chức theo hình thức trực tuyến, trên quy mô toàn cầu và đã thu hút được 1.455 thí sinh đến từ 17 quốc gia và liên quốc gia trên cả năm châu lục trên thế giới tham dự. Đặc biệt, cuộc thi đã nhận được sự quan tâm, tư vấn, cố vấn trực tiếp, gián tiếp của 107 thành viên ban tổ chức là các nhà trí thức, khoa học, chuyên gia, chính khách, kiều bào đến từ 31 quốc gia và vùng lãnh thổ trên cả năm châu lục trên thế giới.

Cuộc thi "Tìm kiếm những Ngôi sao Phương Đông tương lai" 2021 là một giải đấu tranh biện - hùng biện nghiêm túc theo chuẩn mực quốc tế với mục đích góp phần nâng cao tinh thần giao lưu tri thức, hiểu biết, trau dồi kiến thức tiếng Anh và tiếng Việt cho thế hệ người Việt trẻ đang sinh sống và học tập ở trong và ngoài Việt Nam, đặc biệt tôn vinh phẩm hạnh ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh trên môi trường truyền thông quốc tế.

Cuộc thi diễn ra theo 3 vòng: Vòng 1 “Việt Nam trong tôi” dưới hình thức hùng biện; Vòng 2 “Thiên sứ Vua Hùng toàn cầu” dưới hình thức hùng biện; Vòng 3- Chung kết “Những ngôi sao phương Đông” dưới hình thức tranh biện. Ban tổ chức, Ban giám sát, Ban giám khảo là các chuyên gia đến từ Giải vô địch Thế giới WUDC, WSDC, Đại học Hamburg (Đức), Kuyshu (Nhật Bản), Solbridge (Hàn Quốc), Fulbright, RMIT, Học viện Ngoại giao, Đại học Kinh tế Quốc dân, Học viện Báo chí và Tuyên truyền (Việt Nam), Đại học Yale, Đại học Harvard, Đại học Princeton (Hoa Kỳ).

Ban giám khảo đã làm việc công tâm và lựa chọn được các giải thưởng: 6 Giải Quán quân gồm Đội Thức giấc, Qua Thung lũng, Nón lá Phương Nam, Bears and Berries, Golden Star, Nhóm 1 - 6A6 (Bảng tiếng Việt và tiếng Anh, các đội thí sinh/học sinh từ 8 -18 tuổi); 6 Giải Á quân; 6 Giải Ba; 18 Giải Thiên sứ Vua Hùng (trong các lĩnh vực: Y khoa, Nghệ thuật, Phật học, Báo chí Truyền thông, Ngoại giao, Lịch sử, Khoa học, Võ thuật, Văn hóa, Hòa bình, Truyền cảm hứng, Không gian vũ trụ, Du lịch, Nhân ái, Tài năng, Âm nhạc, Ẩm thực, Trí tuệ); 18 Giải Vinh danh Hữu nghị quốc tế là: (Châu Á) Việt Nam (3 giải), Hàn Quốc, Malaysia, Đài Bắc, Thái Lan, Nhật Bản, Singapore; (Châu Âu) Vương quốc Anh, Cộng hoà Séc, Hungary, Slovakia, Thổ Nhĩ Kỳ, Liên bang Nga; (Châu Phi) Nigeria; (Châu Úc) Australia; (Châu Mỹ) Hoa Kỳ.

Tổng kết cuộc thi “Tìm kiếm những ngôi sao Phương Đông tương lai 2021”
Hơn 120 thí sinh và đại biểu từ 31 quốc gia tham dự lễ trao giải FEAST´2021

Đặc biệt, để ghi nhận tài năng của các thí sinh, Ban tổ chức, ICI/Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu đã quyết định trao tặng các em thí sinh Chương trình học bổng Phóng viên trẻ toàn cầu, nhằm tạo nền tảng và môi trường kết nối, truyền cảm hứng, giao lưu liên văn hoá, khoa học và truyền thông quốc tế cho các em và thế hệ người Việt trẻ khắp năm châu.

Cuộc thi “Tìm kiếm Những ngôi sao Phương Đông tương lai 2021" đã kết thúc tốt đẹp, Ban tổ chức bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các cơ quan, ban ngành trong và ngoài nước, các cơ quan báo chí-truyền thông của Việt Nam, kiều bào và quốc tế, các tổ chức hội đoàn cộng đồng kiều bào các nước, các cơ quan tổ chức quốc tế, các trường đại học, thầy cô và các bậc phụ huynh, đồng bào, kiều bào và bạn bè quốc tế.

BAN TỔ CHỨC FEAST 2021

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.