Tổng kết cuộc thi sáng tác biểu trưng huyện Bình Lục năm 2021

Với mục đích giới thiệu, quảng bá về mảnh đất, con người Bình Lục trong quá trình hình thành, xây dựng và phát triển, đồng thời để xây dựng và hoàn thiện hệ thống nhận diện thương hiệu cho huyện Bình Lục, UBND huyện đã tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) huyện Bình Lục năm 2021.

Tổng kết cuộc thi sáng tác biểu trưng huyện Bình Lục năm 2021
Lãnh đạo Huyện ủy Bình Lục trao Giấy khen, phần thưởng cho tác giả đạt giải Nhất cuộc thi.

Cuộc thi được diễn ra từ tháng 4 – 7/2021. Kết thúc thời gian nhận tác phẩm, Ban tổ chức đã nhận được 157 tác phẩm dự thi của 2 tổ chức, 36 tác giả và nhóm tác giả trên toàn quốc.

Để đảm bảo chất lượng cuộc thi, Ban tổ chức đã mời các chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, mỹ thuật, thiết kế đồ họa tham gia Hội đồng thẩm định các tác phẩm dự thi.

Các tác phẩm được chấm chọn qua 2 vòng: Vòng sơ khảo, Hội đồng thẩm định chọn được 25/157 tác phẩm đạt chất lượng vào vòng 2; vòng 2, Hội đồng thẩm định lựa chọn được 3/25 tác phẩm để xét chọn giải thưởng.

Theo đó, tác phẩm của tác giả Cù Hồng Sơn (Hà Nội) đạt giải nhất và được chọn làm biểu trưng của huyện Bình Lục với giá trị tiền thưởng 30 triệu đồng; 2 tác phẩm của các tác giả Trần Hoài Đức (Hà Nội) và Phạm Văn Hòa (Hà Nam) đạt giải khuyến khích với giá trị tiền thưởng mỗi tác phẩm 3 triệu đồng.

Tổng kết cuộc thi sáng tác biểu trưng huyện Bình Lục năm 2021
Tác phẩm dạt giải Nhất được chọn là biểu trưng của huyện Bình Lục

Tác phẩm đạt giải nhất hội tụ đầy đủ những hình ảnh tiêu biểu của huyện Bình Lục. Tổng thể của biểu trưng mang hình một bông sen, trong đó có núi Quế sông Ninh; Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở thôn Cát Tường; hoa văn trống đồng Ngọc Lũ; hình tượng chim bồ câu thể hiện sự bình an, thịnh vượng cũng là hình ảnh đôi bàn tay hay lam hay làm, chịu thương chịu khó của người Bình Lục; hình ảnh ngôi sao 5 cánh tượng trưng cho ánh sáng soi đường chỉ lối của Đảng và Nhà nước ta, là sự tỏa sáng tài năng, trí tuệ của người Bình Lục trên bước đường phát triển, vươn lên trong tương lai.

Chu Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy