Tổng kết công tác biên soạn và ra mắt sách địa chí huyện Bình Lục

Chiều 21/7, Ban Thường vụ Huyện ủy Bình Lục tổ chức hội nghị tổng kết công tác biên soạn và ra mắt cuốn sách Địa chí huyện Bình Lục.

Dự hội nghị có đồng chí Trần Xuân Lộc, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban sưu tầm, biên soạn cuốn sách cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện qua các thời kỳ.

Tổng kết công tác biên soạn và ra mắt sách địa chí huyện Bình Lục
Đồng chí Trần Xuân Lộc, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban sưu tầm, biên soạn phát biểu tại hội nghị.

Báo cáo kết quả sưu tầm, biên soạn cuốn sách “Địa chí huyện Bình Lục” của Ban soạn thảo cho thấy: sau hơn 9 tháng nghiên cứu, sưu tầm và biên soạn cuốn sách trên tinh thần khẩn trương, tâm huyết và trách nhiệm, cuốn sách “Địa chí huyện Bình Lục” với độ dày 656 trang đã được biên soạn theo 5 phần chính là: Địa lý; Lịch sử chống ngoại xâm; Kinh tế, Văn hóa- xã hội và phần Các xã, thị trấn trong huyện.

Nội dung cuốn sách phong phú, xác thực, ghi chép tương đối đầy đủ và toàn diện trên nhiều lĩnh vực của huyện Bình Lục xưa và nay. Nhiều tư liệu được khai thác công phu chi tiết và nhiều tư liệu lần đầu được sưu tầm và công bố trong cuốn sách. Cuốn sách được ghi chép dày dặn chi tiết phản ánh những giá trị nhân văn của mảnh đất, con người Bình Lục trong tiến trình hình thành và phát triển.

Tác phẩm “Địa chí huyện Bình Lục” còn có giá trị nghiên cứu khoa học góp phần vào việc hoạch định phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng của huyện, nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh đang còn tiềm ẩn trong đất và người Bình Lục. Đồng thời, tác phẩm còn góp phần tích cực vào việc khơi dậy khát vọng, ý chí vượt khó, vươn lên và niềm tự hào của các thế hệ người Bình Lục, nhất là thế hệ trẻ đối với truyền thống cách mạng và văn hiến của huyện. Cuốn sách không chỉ cho người đọc thấy công phu của người biên soạn đã sưu tầm mà còn giúp người đọc dễ hiểu, dễ nhớ về vùng đất Bình Lục xưa và nay, qua đó có ý thức, trách nhiệm với quê hương. 

Tổng kết công tác biên soạn và ra mắt sách địa chí huyện Bình Lục
Đồng chí Trần Xuân Lộc trao cuốn sách cho đại diện lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ huyện Bình Lục.

Cuốn “ Địa chí huyện Bình Lục” được sưu tầm và biên soạn vào dịp Bình Lục tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVIII nhiệm kỳ 2020- 2025 là một dấu ấn quan trọng để đảng bộ, chính quyền, quân và dân trong huyện tiếp tục đoàn kết, vững bước vào thời kỳ công nghiệp hóa- hiện đại hóa, xây dựng huyện sớm trở thành huyện NTM kiểu mẫu, hướng tới đô thị trước năm 2030.

Nguyễn Hằng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy