Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổng kết hoạt động năm 2021

Sáng 31/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã tổ chức Tổng kết công tác VHTTDL năm 2021, triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022. Tới dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Anh Chức, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh

Năm 2021, Sở VHTTDL đã bám sát sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Bộ VHTTDL để cụ thể hóa các nhiệm vụ được giao trong kế hoạch hoạt động của ngành và chủ động triển khai thực hiện. Mặc dù tình hình dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp song với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Sở, sự cố gắng của tập thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, ngành VHTTDL đã nỗ lực hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, trọng tâm là công tác tham mưu xây dựng, ban hành các Chương trình, Nghị quyết, Đề án thuộc chức năng nhiệm vụ của ngành đảm bảo thời gian quy định; công tác tuyên truyền, phục vụ Đại hội đại biểu Đảng toàn quốc lần thứ XIII; các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân và kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị của tỉnh được đảm bảo.

Công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch được tiếp tục quan tâm chỉ đạo thường xuyên. Nhiều hoạt động tuyên truyền, văn hóa, văn nghệ, thể thao, du lịch phục vụ chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm lớn được tổ chức linh hoạt, phù hợp với tình hình dịch bệnh, đảm bảo các điều kiện an toàn, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân. 

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tổng kết hoạt động công tác năm 2021
Đồng chí Nguyễn Anh Chức, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho 2 tập thể đạt thành tích xuất sắc năm 2021.

Tuy nhiên, năm 2021, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 một số hoạt động VHTTDL mặc dù đã được xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện tổ chức nhưng trước tình hình dịch bệnh phức tạp nên không được diễn ra theo kế hoạch. Tiến độ tổ chức Đại hội TDTT các cấp còn chậm so với kế hoạch đề ra. Kết quả tham gia thi đấu một số môn thể thao thành tích cao còn thấp, công tác tuyển chọn, huấn luyện vận động viên gặp nhiều khó khăn do tình hình dịch bệnh. Hoạt động du lịch bị ảnh hưởng nặng nề, các khu, điểm du lịch và các lao động thuộc lĩnh vực du lịch trên địa bàn gặp rất nhiều khó khăn.

Năm 2022 có ý nghĩa rất quan trọng, là năm bản lề thực hiện Nghị quyết XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Nam lần thứ XX, ngành VHTTDL tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế, xã hội tỉnh giai đoạn 2020-2025 với phương hướng chung “Phát huy tinh thần đoàn kết, kỷ cương, đổi mới, sáng tạo, chủ động tham mưu xây dựng các chương trình, đề án, kế hoạch triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của Bộ VHTTDL, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh. Đẩy mạnh cải cách hành chính, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tổng kết hoạt động công tác năm 2021
Các cá nhân nhận Bằng khen của UBND tỉnh.

Trước tiên là chỉ đạo tổ chức thành công các hoạt động lớn nằm trong kế hoạch năm 2022, trọng tâm là các chùm hoạt động chào xuân Nhâm Dần.

Triển khai thực hiện Chương trình bảo tồn và phát huy giá trị di tích lịch sử văn hóa tỉnh Hà Nam, giai đoạn 2021-2025. Nâng cao chất lượng các tiêu chí về văn hóa ở các xã nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu. Hướng dẫn các địa phương tổ chức Đại hội TDTT cấp cơ sở hướng tới Đại hội TDTT cấp tỉnh lần thứ VI năm 2022. Phối hợp đăng cai tổ chức thành công môn Futsal nam, nữ- nội dung thi đấu tại Seagame 31 tại Nhà thi đấu đa năng của tỉnh. Tập trung tuyên truyền, quảng bá giới thiệu các sản phẩm du lịch trên địa bàn tỉnh. 

Tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Anh Chức, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho 2 tập thể tiêu biểu xuất sắc trong phong trào Thi đua yêu nước năm 2021, tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho 1 tập thể và trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 8 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm  2020 – 2021.

Thừa uỷ quyền của lãnh đạo Bộ VHTTDL, lãnh đạo Sở đã trao Cờ thi đua của Bộ VHTTDL cho Phòng Văn hóa Thông tin huyện Kim Bảng vì đã có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong xây dựng và tổ chức hoạt động VHTTDL tại địa phương năm 2021; 5 tập thể và 3 cá nhân được nhận Bằng khen của UBND tỉnh. 

Chu Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy