Phát động Cuộc thi “Chung tay phòng, chống dịch COVID-19” trên VCNet

Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam vừa phối hợp với Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT tổ chức cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay phòng, chống dịch COVID-19” trên mạng xã hội VCNet.

Phát động Cuộc thi “Chung tay phòng chống dịch COVID19” trên VCNet

Cuộc thi nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức cơ bản về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 để người dân chủ động phòng tránh và nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, quy định về phòng, chống dịch bệnh. Qua đó, góp phần hình thành thói quen, lối sống lành mạnh trong việc tự chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của người dân, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Thể lệ cuộc thi: Mọi công dân Việt Nam trong và ngoài nước (từ 14 tuổi trở lên), có tài khoản VCNet (trừ các thành viên trong Ban Tổ chức, Ban Nội dung, Ban Thư ký Cuộc thi) đều có thể tham gia.

Mỗi tuần, Ban Tổ chức đưa ra 1 đề thi trắc nghiệm gồm 5 câu hỏi, tập trung vào những kiến thức cơ bản về phòng, chống COVID-19; chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước trong phòng, chống dịch; cổ vũ, động viên lực lượng tuyến đầu chống dịch; các quy định pháp luật liên quan trong phòng, chống dịch bệnh. Mỗi câu hỏi có một số đáp án để người thi lựa chọn, trong đó có 1 đáp án đúng.

Người dự thi tham gia cuộc thi bằng hình thức trực tuyến trên mạng xã hội VCNet.

Để đăng ký tài khoản tham gia dự thi, người dùng có thể truy cập đường dẫn: http://vcnet.vn hoặc tải về qua ứng dụng trên smartphone với cụm từ: VCNet. Người dự thi truy cập vào trang web hoặc ứng dụng rồi chọn mục “Đăng ký”, nhập số điện thoại và nhận mã kích hoạt. Sau đó điền các thông tin cá nhân, gồm: Tên, giới tính, ngày sinh, mật khẩu là có thể tạo ngay tài khoản một cách nhanh chóng.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 13/10/2021 đến ngày 26/1/2022.

Ngay sau lễ phát động, tuần 1 của cuộc thi chính thức bắt đầu từ 10h00’ ngày 13/10/2021 và kết thúc vào lúc 9h00’ ngày 20/10/2021. 

Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay phòng, chống dịch COVID-19” là sự tiếp nối sau thành công của các cuộc thi đã được tổ chức trên mạng xã hội VCNet như: “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam”, “Tìm hiểu 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng”, “Chung tay vì an toàn giao thông”. Các cuộc thi này đã thu hút sự quan tâm và tham gia dự thi của đông đảo các tầng lớp nhân dân, tạo được sức lan tỏa lớn trong toàn xã hội.

Kết quả đạt được của các cuộc thi đã khẳng định VCNet là kênh thông tin hữu hiệu để tuyên truyền, phổ biến, đưa chủ trương, đường lối, chính sách, quan điểm của Đảng, Nhà nước nói chung và pháp luật về trật tự an toàn giao thông nói riêng đến toàn thể đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân cả nước./.

VGP News

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.