Phát động cuộc thi báo chí về 'Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng'

Các tác phẩm báo chí tham dự cuộc thi sẽ góp phần đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, chống phá Đảng, Nhà nước, chế độ xã hội chủ nghĩa và sự nghiệp cách mạng của nhân dân Việt Nam.

Phát động cuộc thi báo chí về Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Quang cảnh buổi gặp mặt báo chí giới thiệu và phát động cuộc thi. (Nguồn: Báo Quân đội nhân dân)

Ngày 26/4, tại Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức gặp mặt báo chí, giới thiệu thông tin về cuộc thi “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới."

Dự buổi gặp mặt có Đại tá Đoàn Xuân Bộ, Tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi; Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi.

Cuộc thi báo chí “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” được tổ chức nhằm tiếp tục quán triệt, thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị khóa XII “Về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”; tăng cường phát huy vai trò của Báo Quân đội nhân dân - cơ quan của Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng, tiếng nói của lực lượng vũ trang và nhân dân Việt Nam, một trong những cơ quan báo chí hàng đầu cả nước về công tác tuyên truyền, đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Với thể loại báo chí dự thi là chính luận, nội dung cuộc thi tập trung vào các vấn đề: bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, củng cố niềm tin vào chủ nghĩa Marx-Lenin, tư tưởng Hồ Chí Minh, tạo sự đồng thuận và xây dựng lòng tin của nhân dân đối với Đảng Cộng sản Việt Nam và Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; bảo vệ những thành quả cách mạng, nền văn hóa và những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam; bảo vệ lợi ích quốc gia dân tộc, giữ gìn môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước; bảo vệ sự lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý của Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng đối với sự nghiệp củng cố quốc phòng, xây dựng Quân đội, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; bảo vệ hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ.

Bên cạnh đó, các tác phẩm báo chí tham dự cuộc thi sẽ góp phần đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, cơ hội chính trị, chống phá Đảng, Nhà nước, chế độ xã hội chủ nghĩa và sự nghiệp cách mạng của nhân dân Việt Nam; làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn và hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động trong tình hình mới; đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến,” “tự chuyển hóa” trong nội bộ, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Đây cũng là cơ hội để các cây viết phản ánh những kinh nghiệm, cách làm hiệu quả của các tổ chức, cơ quan, đơn vị, địa phương trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới.

Đối tượng dự thi là các nhà báo chuyên nghiệp, thông tin viên, cộng tác viên, bạn đọc trong cả nước. Dự kiến Cuộc thi sẽ được tổ chức, chấm và trao giải định kỳ hằng năm.

Tác phẩm dự thi có thể là một bài hoặc một loạt bài (không quá 5 bài) có chung đề tài, tác giả (nhóm tác giả), thời gian đăng liên tục. Mỗi bài viết dự thi không quá 2.500 từ.

Ban Tổ chức cũng nhận tác phẩm về chủ đề Cuộc thi đã đăng trên ấn phẩm của các cơ quan báo in, báo điện tử trong cả nước được cấp giấy phép hoạt động của Bộ Thông tin và Truyền thông trong thời gian từ ngày 1/4/2021 đến hết ngày 31/3/2022.

Thời gian gửi bài dự thi từ tháng 4/2021 đến ngày 30/3/2022 (tính theo thời gian gửi email hoặc theo dấu bưu điện ngoài bì thư).

Dự kiến, Ban tổ chức sẽ tiến hành tổng kết và trao giải Cuộc thi vào dịp kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/2022).

Một giải đặc biệt trị giá 100 triệu đồng; một giải nhất trị giá 50 triệu đồng; 4 giải nhì, mỗi giải 30 triệu đồng; 6 giải ba, mỗi giải 15 triệu đồng và 10 giải khuyến khích, mỗi giải 10 triệu đồng, sẽ được trao cho các tác phẩm xuất sắc nhất./.

Vietnam+

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy