Nghệ sĩ Kenny G sẽ tặng kèn saxophone để bán đấu giá gây quỹ thiện nguyện tại Việt Nam

Nghệ sỹ saxophone Kenny G nổi tiếng toàn cầu với mái tóc xoăn và tiếng kèn giàu cảm xúc đã tới Hà Nội tối 12/11, sẵn sàng cho buổi biểu diễn đỉnh cao tới đây.

Nghệ sĩ Kenny G sẽ tặng kèn saxophone để bán đấu giá gây quỹ thiện nguyện tại Việt Nam
Nghệ sỹ saxophone Kenny G nổi tiếng toàn cầu đã tới Hà Nội tối 12/11. Ảnh: Daily Mail

Đặc biệt, không chỉ chơi nhạc, Kenny G sẽ tặng lại một cây saxophone gắn bó với ông để bán đấu giá góp quỹ khi biết mục đích của chương trình là thiện nguyện. Toàn bộ tiền thu được, Ban tổ chức sẽ dành tặng các quỹ hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là trẻ em.

Đây là lần thứ 2 Kenny G tới Việt Nam kể từ chuyến lưu diễn lần đầu thành công vào năm 2015. Lần này, ông trở lại Hà Nội với tư cách là nghệ sỹ mở màn cho chuỗi dự án "Good Morning Vietnam" do Báo Nhân Dân và IBGroup phối hợp tổ chức diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Mỹ Đình, Hà Nội) một đêm duy nhất vào ngày 14/11/2023. 

Kenny G sang Việt Nam cùng 6 thành viên ban nhạc và 10 nhân viên trong ê-kíp. Thời gian ở Hà Nội, đoàn sẽ lưu trú ở khách sạn 5 sao gần nơi biểu diễn. Ban tổ chức đã đặt mua một số thiết bị từ nước ngoài, đáp ứng yêu cầu rất cao về âm thanh và nhạc cụ của Kenny G để hài hòa với những cây saxophone của nghệ sĩ 63 tuổi.

Ban tổ chức cho biết, nghệ sỹ chủ động chọn bài trình diễn trong đêm nhạc. Đó là những nhạc phẩm nổi tiếng của Kenny G như: “Going home”, “The joy of life”, “Forever in love”, “Sentimental”, “By the time this night is over”, “Songbird”, “Havana”, “The moment”, “My heart will go on…” , nhưng được nghệ sỹ làm mới hoàn toàn.

Bên cạnh đó, khán giả sẽ lần đầu được thưởng thức một bài dân ca quen thuộc của Việt Nam qua tiếng kèn huyền thoại của ông. Ban tổ chức đã gợi ý các bài như: “Trống cơm”, “Bèo dạt mây trôi”, “Người ơi người ở đừng về” để Kenny G chuyển soạn sang smooth jazz. Tuy nhiên, bài nào sẽ được ông lựa chọn chơi trong đêm nhạc vẫn là bí mật để tạo bất ngờ cho khán giả.

Vì rất yêu mến ẩm thực Việt Nam nên nam nghệ sỹ bày tỏ mong muốn ăn bún chả trong những ngày ở nước ta. Chuyện ăn uống của nghệ sỹ cũng được Ban tổ chức chuẩn bị chu đáo với thực đơn đa dạng. Vì lần đầu tới Việt Nam biểu diễn, Kenny G đã rất ấn tượng với món bún chả nên lần trở lại này ông muốn tiếp tục thưởng thức món ăn này một lần nữa...

Theo baotintuc.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy