Năm thứ hai liên tiếp, lễ trao giải các giải Nobel không thể diễn ra do dịch COVID-19

Năm 2021 sẽ là năm thứ hai liên tiếp kể từ năm 1944, lễ trao giải Nobel truyền thống ở Stockholm (Thụy Điển) không thể diễn ra như đã định do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Năm thứ hai liên tiếp lễ trao giải các giải Nobel không thể diễn ra do dịch COVID19
Theo thông báo ngày 23/9 của Quỹ Nobel, những người đoạt giải sẽ được trao các huy chương và bằng khen ngay tại quê nhà của họ. Ảnh: japantimes.co.jp

Theo thông báo ngày 23/9 của Quỹ Nobel, những người đoạt giải sẽ được trao các huy chương và bằng khen ngay tại quê nhà của họ. 

Các giải Nobel năm nay trong các lĩnh vực y học, vật lý, hóa học, văn học, hòa bình và kinh tế sẽ lần lượt được công bố từ ngày 4 đến 11/10 tới. Lễ trao các giải Nobel theo truyền thống sẽ được tổ chức tại thủ đô Stockholm của Thụy Điển. Riêng giải Nobel Hòa bình sẽ được trao tặng tại Oslo, Na Uy.

Nếu như không có đại dịch COVID-19, những người đoạt các giải thưởng danh giá này sẽ đến Stockholm để trực tiếp nhận huy chương và bằng khen từ tay Nhà vua Thụy Điển trong một buổi lễ trang trọng được tổ chức vào tháng 12 hằng năm. 

Trước đó, lễ trao giải Nobel năm ngoái cũng phải diễn ra dưới hình thức trực tuyến do dịch COVID-19.

Sự kiện này từng bị hủy tổ chức vào năm 1944 do Chiến tranh Thế giới thứ hai. Trong thời kỳ Chiến tranh Thế giới thứ hai, một số giải thưởng Nobel đã không được trao, trong khi một số giải đã bị hoãn lại, mặc dù Thụy Điển không tham gia vào cuộc chiến này.

TT

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy