Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XV - 2022 thành công rực rỡ

Tối 6-8, Lễ bế mạc và trao giải Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XV - 2022 diễn ra tại Nhà hát thành phố Hồ Chí Minh. Ban tổ chức đã trao hơn 100 giải thưởng cho các tác phẩm xuất sắc.

Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XV  2022 thành công rực rỡ
Các đồng chí: Nguyễn Văn Nên, Vũ Đức Đam và Đỗ Tiến Sỹ trao giải Đặc biệt cho nhóm tác giả thuộc Cơ quan Phát thanh Công an nhân dân.

Tham dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân; Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Đỗ Tiến Sỹ, Trưởng ban Chỉ đạo Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XV; các đồng chí lãnh đạo một số tỉnh, thành phố, đại diện các bộ, ngành trung ương cùng các đại biểu đến từ 63 Đài Phát thanh - Truyền hình của các tỉnh, thành phố trên cả nước, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng và Trung ương Đoàn; các đơn vị thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam…

Phát biểu tại lễ bế mạc, đồng chí Đỗ Tiến Sỹ, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, Trưởng ban Chỉ đạo Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XV cho biết, với sự chuẩn bị chu đáo, chuyên nghiệp của thành phố Hồ Chí Minh, Liên hoan Phát thanh năm nay đã thực sự trở thành ngày hội của những người làm phát thanh toàn quốc và bạn bè quốc tế. Sau 1 tuần diễn ra sôi nổi, Liên hoan đã ghi dấu là liên hoan có nhiều đoàn tham gia nhất; có nhiều tác phẩm dự thi nhất; nhiều hạng mục giải thưởng nhất và số lượng tác phẩm được trao giải nhiều nhất so với 14 kỳ liên hoan trước.

Với chủ đề “Linh hoạt chuyển đổi - thích ứng vượt lên”, Liên hoan Phát thanh toàn quốc năm nay có 203 trong tổng số 500 tác phẩm dự thi lọt vào vòng chung khảo. Các tác phẩm đi sâu phản ánh việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, các thành tựu kinh tế - xã hội của đất nước, nhiều điển hình, nhân tố mới và cả những tác phẩm đậm chất phản biện trong đời sống xã hội, tác phẩm đấu tranh phê bình trước những sai phạm… Đặc biệt, trong số này là các tác phẩm phản ánh cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 từ Trung ương đến các địa phương.

Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XV  2022 thành công rực rỡ
Các tác giả đoạt giải Vàng của Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XV - 2022.

Ban giám khảo đã lựa chọn, trao 28 giải Vàng, 58 giải Bạc, 71 giải Đồng và nhiều giải Khuyến khích. Đặc biệt, Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XV-2022 lần đầu tiên tổ chức thi và trao Giải Giọng vàng, nhằm phát hiện và tôn vinh những phát thanh viên/người dẫn chương trình có giọng đọc, dẫn chương trình phát thanh xuất sắc; trao giải cho 2 thể loại: Kỹ thuật dàn dựng xuất sắc và thể loại Ứng dụng nền tảng số.

Lần đầu tiên, Liên hoan Phát thanh toàn quốc có 1 giải Đặc biệt. Năm nay, Ban giám khảo đã trao giải Đặc biệt cho tác phẩm phát thanh trực tiếp “Giữa lằn ranh sinh tử” của Cơ quan Phát thanh Công an nhân dân (Cục Truyền thông Công an nhân dân, Bộ Công an), phản ánh công việc hiểm nguy và tinh thần quên mình vì nhiệm vụ của những người chiến sĩ Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ Việt Nam.

Trong 1 tuần diễn ra liên hoan, gần 800 đại biểu đến từ các tỉnh, thành, ngành trên cả nước và các đại biểu, chuyên gia quốc tế đã tham gia 5 cuộc hội thảo chuyên ngành về phát thanh trong thời đại kỹ thuật số và Internet. 

Khép lại một kỳ Liên hoan phát thanh với nhiều thành công và dấu ấn, những người làm phát thanh toàn quốc hẹn gặp nhau tại Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XVI - 2024 dự kiến tổ chức tại tỉnh Thanh Hóa.

HNM

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy