Liên hoan các CLB Dân ca và chèo tỉnh Hà Nam năm 2022

Với gần 40 tiết mục của 6 CLB Dân ca và chèo, liên hoan đã góp phần bảo tồn những nét văn hóa truyền thống, đẩy mạnh phong trào văn nghệ quần chúng ở cơ sở, phát hiện và bồi dưỡng những nhân tố mới tạo thế hệ kế cận giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa tiêu biểu của địa phương.

 Sáng 13/6, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Liên hoan các câu lạc bộ (CLB) Dân ca và chèo tỉnh Hà Nam năm 2022. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Anh Chức, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Lê Thị Thanh Hà, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố cùng hơn 100 nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công tiêu biểu đại diện cho 6 CLB Dân ca và chèo các huyện, thị xã, thành phố tham gia liên hoan.

Liên hoan các câu lạc bộ dân ca và chèo tỉnh Hà Nam năm 2022
Một tiết mục của CLB Dân ca và chèo thành phố Phủ Lý

Tham gia Liên hoan, các CLB đã mang đến nhiều tiết mục nghệ thuật phong phú về nội dung và đậm chất dân ca và chèo của Hà Nam. Với gần 40 tiết mục của 6 CLB dân ca và chèo, liên hoan đã góp phần bảo tồn những nét văn hóa truyền thống, đẩy mạnh phong trào văn nghệ quần chúng ở cơ sở, phát hiện và bồi dưỡng những nhân tố mới tạo thế hệ kế cận giữ gìn và phát huy các làn điệu dân ca và chèo tiêu biểu của địa phương.  

Liên hoan các câu lạc bộ dân ca và chèo tỉnh Hà Nam năm 2022
Các cá nhân đạt giải tại Liên hoan
Liên hoan các câu lạc bộ dân ca và chèo tỉnh Hà Nam năm 2022
Ban tổ chức trao giải cho các đơn vị

Kết thúc Liên hoan, Ban tổ chức đã trao 3 giải cá nhân cho 4 diễn viên nhỏ tuổi của các CLB Dân ca và chèo thành phố Phủ Lý, thị xã Duy Tiên và huyện Lý Nhân; trao 13 giải Vàng và 11 giải Bạc cho các tiết mục xuất sắc. Tính điểm tổng kết toàn đoàn, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho 3 CLB của thị xã Duy Tiên, huyện Bình Lục và huyện Thanh Liêm; giải Nhì cho CLB thành phố Phủ Lý, huyện Lý Nhân và giải Ba cho CLB huyện Kim Bảng.

Liên hoan các câu lạc bộ dân ca và chèo tỉnh Hà Nam năm 2022
Một tiết mục hát chèo của CLB huyện Bình Lục

Chu Binh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy