Hà Nam có hai tác phẩm âm nhạc đoạt giải cao tại Liên hoan Âm nhạc toàn quốc năm 2023

Liên hoan Âm nhạc toàn quốc đợt II năm 2023 vừa được tổ chức tại Hà Giang đã trao 12 giải A, 18 giải B cho các tác phẩm, trong đó Hà Nam có 2 tác phẩm của 2 nhạc sỹ đoạt giải A và B.

Hà Nam có hai tác phẩm âm nhạc đoạt giải cao tại Liên hoan Âm nhạc toàn quốc năm 2023
Nhạc sỹ Sỹ Thắng (thứ 5 từ phải sang) nhận Bằng khen của Hội Nhạc sỹ Việt Nam vì có tác phầm đoạt giải A Liên hoan Âm nhạc toàn quốc năm 2023.

Với “Hạ Long gọi mặt trời” của nhạc sỹ Sỹ Thắng (Hội Văn học Nghệ thuật Hà Nam), Hội đồng thẩm định Liên hoan đã trao giải A cho tác phẩm. Cùng với đó là tác phẩm “Anh về Tây Bắc cùng em” của nhạc sỹ Khắc Hiển (Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh) được trao giải B.

Hà Nam có hai tác phẩm âm nhạc đoạt giải cao tại Liên hoan Âm nhạc toàn quốc năm 2023

 Chia sẻ về tác phẩm, nhạc sỹ Sỹ Thắng nói: “Bài hát này tôi sáng tác vào tháng 8 năm 2023 trong chuyến dự trại sáng tác âm nhạc tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Đó là tình cảm của nhạc sỹ đối với vùng đất được thiên nhiên ưu đãi, có biển có rừng, có bề dày văn hóa truyền thống đặc sắc. Hòa mình vào mây trời non nước, cảnh đẹp sơn thủy hữu tình, nghe vọng về tiếng của nghìn năm lịch sử… tôi đã viết ca khúc trong niềm hạnh phúc, tình yêu vô bờ dành cho Hạ Long. Với giai điệu trẻ trung, bay bổng, ca khúc không chỉ là tình cảm của tôi dành cho đất và người Quảng Ninh mà còn góp phần giới thiệu, quảng bá, làm sâu sắc thêm các giá trị di sản của vùng đất Hạ Long mến yêu này!”

Tác phẩm “Hạ Long gọi mặt trời” là một trong 6 tác phẩm được Ban tổ chức chọn biểu diễn công diễn tại Lễ trao giải. Ca sỹ Hoàng Thị Thu Dung đã trình bày thành công và ghi điểm ca khúc này.

Hà Nam có hai tác phẩm âm nhạc đoạt giải cao tại Liên hoan Âm nhạc toàn quốc năm 2023

Liên hoan Âm nhạc toàn quốc đợt II năm 2023 diễn ra từ 9-11/11. Ban tổ chức Liên hoan đã nhận được gần 60 tác phẩm âm nhạc mới sáng tác được trình bày. Các tác phẩm hầu hết có nội dung ca ngợi đất nước, con người Việt Nam; những thành tựu nổi bật trong xây dựng và phát triển đất nước, đặc biệt là phong trào xây dựng nông thôn mới.

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy