Hội Phật giáo tỉnh bế giảng khóa an cư kết hạ PL 2566 – DL 2022

Sáng 5/8, tại chùa Bầu, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam tỉnh Hà Nam đã tổ chức sơ kết công tác Phật sự 6 tháng đầu năm và bế giảng khóa an cư kết hạ PL 2566 – DL 2022.

Trong 6 tháng đầu năm, GHPG Việt Nam tỉnh Hà Nam đã tổ chức thành công Đại hội Phật giáo cấp tỉnh nhiệm kỳ 2022-2027. Tổ chức Đại lễ Phật đản cấp tỉnh tại chùa An Lạc, xã Kim Bình, thành phố Phủ Lý trang nghiêm và đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Với tinh thần từ bi cứu khổ của đạo Phật, tinh thần tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam, Ban Trị sự GHPG tỉnh đã ủng hộ các quỹ từ thiện xã hội với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng. Ngoài ra, các tăng ni trên địa bàn tỉnh vẫn tiếp tục duy trì các hoạt động từ thiện như phát cháo miễn phí tại các cơ sở y tế, nuôi dưỡng trẻ bị bỏ rơi, tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân như chùa Hòa Lạc, chùa Nhật Tân, chùa Lác Nội…

Bế giảng khóa an cư kết hạ PL 2566 – DL 2022
Các đại biểu dự lễ bế giảng khóa an cư kết hạ 2022

Từ nay đến cuối năm, công tác Phật sự của GHPG tỉnh sẽ tập trung vào việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Phật giáo tỉnh đã đề ra; kiện toàn các Ban chuyên môn trực thuộc Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh; kiểm tra rà soát các chùa và số tăng, ni đang trụ trì trong toàn tỉnh đủ điều kiện để bổ nhiệm trụ trì; hoàn thiện thủ tục cấp giấy chứng nhận tăng ni, chứng điệp thụ giới, chứng điệp an cư cho các tăng ni còn thiếu; hoàn thiện thủ tục tấn phong giáo phẩm cho các tăng ni đủ điều kiện trình Hội đồng Trị sự Trung ương phê duyệt…

Trong 3 tháng an cư kết hạ tại 3 điểm trường hạ: Chùa Bầu, phường Hai Bà Trưng thành phố Phủ Lý; Chùa Tế Xuyên, xã Đức Lý, huyện Lý Nhân; Chùa Bút Thượng, xã Châu Giang, thị xã Duy Tiên, 330 vị tăng ni trong toàn tỉnh đã được các cụ trưởng lão cao niên tâm niệm lễ bái hướng dẫn cho tăng ni quy củ thiền môn. Học tập các nội dung như: Yết ma Chỉ Nam, Hiến chương GHPG Việt Nam tu chỉnh lần thứ VI, nội quy Ban Tăng sự Trung ương,…Các tăng ni đã thực hiện tốt các mục tiêu kế hoạch đã đề ra, đúng phương châm “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội” góp phần ổn định xã hội và phát triển Giáo hội.

3 tháng an cư cũng là hành trang để các hành giả trở về trụ xứ hoằng pháp phục vụ tín ngưỡng cho nhân dân các địa phương. Đạt được kết quả đó là nhờ sự quan tâm giúp đỡ của các cấp Giáo hội cũng như các cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp, các Phật tử gần xa trợ duyên công đức cho khoá an cư được thành tựu viên mãn.

Chu Binh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy