Google Doodle tôn vinh phở Việt Nam trên công cụ tìm kiếm 20 quốc gia

Ngày 12/12, khi truy cập trang chủ Google hoặc mở trình duyệt Chrome, người dùng Việt sẽ thấy hình ảnh Doodle cách điệu với hình ảnh của bát phở ở trung tâm cùng nhiều chi tiết đặc trưng của món phở.

Google Doodle tôn vinh phở Việt Nam trên công cụ tìm kiếm 20 quốc gia
Món phở Việt Nam.

Doodle phở sẽ xuất hiện trên trang chủ của Google ở 20 quốc gia bao gồm Việt Nam, Anh, Mỹ, Canada, Israel, Áo…

Doodle phở với hình ảnh động mô tả cách chuẩn bị món phở, trước tiên là bánh phở, rồi thêm những lát thịt bò, hành tươi cùng rau thơm với nước dùng nóng hổi mời thực khách, kèm theo là những nguyên liệu không thể thiếu như bánh quẩy, giấm ớt đặc trưng của phở Hà Nội, hay giá đỗ rau thơm của phở miền nam được bày biện bắt mắt. 

Google Doodle tôn vinh phở Việt Nam trên công cụ tìm kiếm 20 quốc gia
Google Doodle hôm nay tôn vinh phở Việt Nam. (Ảnh: Google Doodle) 

Google cho biết, đây không chỉ là tôn vinh và lan tỏa giá trị văn hóa đặc sắc đến với công chúng Việt Nam và quốc tế, mà còn là một trong những hoạt động quảng bá và hỗ trợ thúc đẩy phục hồi kinh tế sau đại dịch cho các doanh nghiệp kinh doanh phở.

Trước đó Google cũng đã tôn vinh ẩm thực Việt bằng Doodle Bánh mì vào năm 2020.

Phở được coi là một trong những món ăn đặc trưng nhất của người Việt Nam. Người Việt có thể ăn phở sáng, ăn phở trưa và ăn cả phở tối. Món ăn đơn giản những hội tụ nhiều đặc trưng của ẩm thực Việt cũng rất được bạn bè quốc tế ưa chuộng. Có thể thấy phở là một đại diện cho ẩm thực Việt Nam. Chương trình Ngày của Phở 12/12 được báo Tuổi Trẻ và Công ty Acecook Việt Nam khởi xướng lần đầu tiên vào năm 2017 với mong muốn trở thành một sự kiện thường niên nhằm tôn vinh món phở.

Theo chia sẻ của Google, Doodle phở do nghệ sĩ Lucia Phạm tại Hà Nội thiết kế minh họa. Trong phần Hỏi - Đáp đi kèm Doodle Phở, Lucia Phạm cho biết: "Là người Việt Nam, tôi thích ăn phở. Tôi vẫn nhớ phở là món ăn sáng hằng ngày của tôi khi tôi còn học tiểu học. Lúc đó, gần nhà tôi có một quán phở nhỏ. Tôi và chị gái thường đến đó để ăn phở bò với trứng trần và quẩy, sau đó bố sẽ đưa chúng tôi đi học. Đây là món ăn mà mỗi sáng sớm mùa thu bạn sẽ nghĩ đến...".

Nghệ sĩ cũng cho biết, khi làm Doodle này, điều đầu tiên mà cô nghĩ đến là "Ngày mai ăn phở nhé!".  "Thời tiết ở Hà Nội lúc này rất đẹp, hoàn hảo cho một buổi sáng sớm với một bát phở và một tách cà-phê nóng, nên tôi luôn nghĩ đến việc ăn phở vào buổi sáng khi làm Doodle này". Ngoài ra, Lucia Phạm cũng hy vọng thiết kế hình minh họa và chuyển động trong Doodle sẽ giúp ích cho những người chưa hiểu rõ về nguyên liệu và cách làm phở.  

NDĐT

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.